โตเกียวพบติดเชื้อเพิ่ม 95 รายวันนี้ ต่ำสุดในรอบกว่าหนึ่งเดือน

รัฐบาลกรุงโตเกียวรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกรุงโตเกียว 95 รายในวันนี้ (24 ส.ค.) ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันน้อยที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันนี้ลดลงเมื่อเทียบกับวันอาทิตย์ซึ่งอยู่ที่ 212 ราย และ 256 รายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรายงานผู้ติดเชื้อรายวันต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 75 ราย

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อสะสมในกรุงโตเกียวขณะนี้อยู่ที่ 19,428 ราย และยังคงเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อโควิดสูงที่สุดในบรรดา 47 จังหวัดของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กลับมาเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่นเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลกลางได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปเมื่อปลายเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อน่าจะเพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุดไปแล้วเมื่อปลายเดือนก.ค. ที่ผ่านมา แต่ในขณะเดียวกันก็ระบุด้วยว่า มีพื้นที่ที่ยังระบุไม่ได้ว่าอัตราการติดเชื้อลดลงหรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญยังเพิ่มเติมด้วยว่า มีความเป็นไปได้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากประชาชนออกมาเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้นในช่วงเทศกาลโอบงเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่รัฐบาลกรุงโตเกียวรายงานนั้นสอดคล้องกับตัวเลขล่าสุดจากการประกาศของกระทรวงสาธารณสุขและสถาบันการแพทย์ต่างๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top