“เมลาเนีย” หนุน “ทรัมป์” นั่งปธน.สหรัฐสมัยสอง ชูข้อดีเป็นคนปากใจตรงกัน

เมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐในฐานะภรรยาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เพื่อสนับสนุนปธน.ทรัมป์ในระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่รัฐนอร์ทแคโรไลนาเมื่อวานนี้ โดยเมลาเนียได้ชูจุดเด่นของทรัมป์ในแง่ของการเป็นคนตรงไปตรงมา และมีความรักในประเทศชาติอย่างจริงใจ

“เราไม่เคยลืมประชาชนที่ให้โอกาสนักธุรกิจผู้ซึ่งไม่เคยทำงานด้านการเมืองผู้นี้ ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารประเทศ และเราเชื่อว่า พวกท่านจะสนับสนุนเราอีกครั้ง”

“เราต่างก็รู้ดีว่า โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นคนสัตย์ซื่อต่อความรู้สึกของตนเอง เขารู้สึกอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้น ซึ่งคนที่จริงใจเช่นนี้ก็เหมาะสมที่จะเป็นประธานาธิบดีของเรา ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม อย่างน้อยคุณก็รู้ตลอดเวลาว่าเขากำลังคิดอะไร และคนที่มีบุคลิกชัดเจนผู้นี้รักประเทศชาติและประชาชนอย่างมาก และต้องการที่จะผลักดันสิ่งต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น”

เมลาเนียกล่าว

เมลาเนียยังได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยังกล่าวด้วยว่า เธออยากให้ประชาชนรับรู้ว่าพวกเขาไม่ได้เผชิญกับความทุกข์เพียงลำพัง

นอกจากนี้ เมลาเนียยังได้กล่าวถึงประเด็นเชื้อชาติว่า “ฉันได้ทบทวนเหตุการณ์ประท้วงกรณีการเหยียดเชื้อชาติที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา และฉันพบความจริงที่น่าเจ็บปวดว่า เราไม่ได้ภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของเรา ดิฉันจึงอยากให้ประชาชนจดจ่ออยู่ที่อนาคตของเรา และเรียนรู้อดีตที่ผ่านมา ดิฉันขอเรียกร้องให้ประชาชนยุติความรุนแรงและหยุดการปล้นสะดมซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และไม่ควรมีมุมมองต่อผู้อื่นบนพื้นฐานของสีผิว แทนที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างให้ย่อยยับลง ดิฉันขอให้ทุกคนทบทวนความผิดพลาดของเราเอง ขอให้ท่านจำไว้ว่า เราคือคนในชาติเดียวกัน และอยู่ภายใต้พระคุณของพระเจ้า และเราต้องดูแลกันและกัน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top