‘ไมค์ เพนซ์’ ตอบรับเสนอชื่อชิงรองปธน. ย้ำชัดอเมริกาต้องยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ภาพ: รอยเตอร์

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐได้ตอบรับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีในนามพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการเป็นสมัยที่ 2 ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยนายเพนซ์ได้กล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางวีดิโอคอนเฟอเรนซ์จากเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์

“ผมน้อมรับการเสนอชื่อให้เข้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐอีกครั้ง ในช่วงเวลาข้างหน้านี้ ขณะที่เราเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง ผมขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะความสำคัญกับระบบสาธารณสุขของอเมริกาเป็นอันดับแรก” นายเพนซ์ วัย 61 ปี กล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 3 ของการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

“พี่น้องชาวอเมริกันที่รัก เรากำลังก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งการทดสอบ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนี้ มีเพียงประเทศของเราเท่านั้นที่เริ่มฟื้นตัว เราผ่านมาแล้วทั้งเหตุการณ์รุนแรง และความปั่นป่วนวุ่นวายตามท้องถนนในเมืองต่างๆ ของเรา”

“ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ และผม จะสนับสนุนสิทธิของชาวอเมริกันในการชุมนุมประท้วงอย่างสันติ แต่การก่อจลาจลและการปล้มสะดม ไม่ใช่การประท้วงอย่างสันติ และผู้ที่กระทำการดังกล่าวจะถูกลงโทษขั้นสูงสุดตามกฎหมาย แต่ผมอยากพูดให้ชัดเจนว่า ความรุนแรงเหล่านี้จะต้องยุติลง เรามีกฎหมายและกฎระเบียบของประเทศนี้สำหรับชาวอเมริกันทุกคน ทุกเชื้อชาติ ทุกความเชื่อ และทุกสีผิว”

“ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าอเมริกาจะมีความเป็นอนุรักษ์นิยมหรือมีเสรีมากขึ้นหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ว่ามีสมาชิกพรรครีพับลิกันหรือเดโมแครตเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่ทางเลือกของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือประเด็นที่ว่า อเมริกายังคงเป็นอเมริกาอยู่หรือไม่ …เราจะร่วมมือกันทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

นายเพนซ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top