“สุพัฒนพงษ์” มั่นใจ “ปรีดี” ลาออกไม่กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ถึงกรณีนายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.คลังว่า เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อมาตรการการคลังที่วางไว้ซึ่งเรื่องสำคัญต่างๆ ได้เข้าสู่กระบวนการสำคัญแล้วก็คงต่อเนื่องไปได้ ส่วนจะกระทบต่อความเชื่อมั่นหรือไม่ อยากให้มองที่ผลการทำงานมากกว่า ส่วนจะให้ใครรักษาการแทนคงต้องรอฟังจากที่ประชุม ศบศ.ก่อน

ภายหลังการประชุม นายสุพัฒนพงษ์ ได้กล่าวว่า แม้นายปรีดีจะลาออกไปแล้ว แต่ได้มอบหมายภารกิจงานในกระทรวงการคลังไว้แล้ว และไม่ต้องห่วงทิศทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะได้วางแนวทางไว้แล้วและไม่ส่งผลทำให้งานสะดุด

ส่วนการพิจารณาหาผู้ที่จะมาเป็น รมว.คลังคนใหม่แทนนั้น เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ ถึงอย่างไรก็ตามต้องมีรัฐมนตรีคลังคนใหม่ แม้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจไม่มีคนกล้าเข้ามารับตำแหน่งนี้

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวถึงมาตรการที่ ศบศ.มีมติออกมาในวันนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะช่วยให้การเติบโตทางเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าที่ประเมินไว้ได้หรือไม่ เพราะการบริหารงานอยู่บนพื้นฐานของความไม่แน่นอน ยังมีความเสี่ยงจากปัญหาโควิด-19 ส่วนมาตรการเรื่องการจ้างงานในขณะนี้ได้รับการตอบรับจาก บมจ.ปตท. (PTT) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่จะเข้าร่วมโครงการแล้ว โดยจะเป็นการจ้างงานเด็กจบใหม่เพื่อให้นำเทคโนโลยีไปแนะนำและให้ความรู้กับเกษตรกรในพื้นที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top