เลขา พปชร. ย้ำการแต่งตั้ง รมว.คลังคนใหม่เป็นอำนาจนายกฯ

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เสนอตัวพร้อมทำหน้าที่ รมว.คลัง ว่า ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะการแต่งตั้ง รมว.คลัง เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรง เรื่องนี้ทางพรรคยังไม่เคยมีการหารือกัน ดังนั้นจึงยังไม่มีความชัดเจนว่าพรรคจะเสนอชื่อใครมาเป็น รมว.คลัง หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคนนอกไม่กล้าเข้ามาทำงานร่วมกับรัฐบาล เพราะถูกฝ่ายการเมืองกดดันนั้น นายอนุชา ยืนยันว่า เป็นเพียงข่าวและเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะสาเหตุที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งนั้นไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่เป็นปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยมากกว่า

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง และส่วนตัวเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังมีคนเก่งคนดีที่จะสามารถมาช่วยให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนพร้อมอาสามาทำงานเพื่อบ้านเมือง และไม่กังวลว่าคนเก่งจะกลัวฝ่ายการเมือง เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีคนเก่งมาทำหน้าที่ในทุกยุคทุกสมัย แต่ต้องยอมรับว่ายังไม่เห็นความสำเร็จเท่าที่ควร ดังนั้นบางสิ่งที่คิดว่าดีว่าใช่ก็อาจจะไม่ใช่ก็ได้

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่แน่ใจว่าจะชวนมาลงสมัครในนามของพรรค พปชร.หรือไม่ แต่มองว่าคนที่เป็นผู้กล้า มีคิดดีที่จะอาสาทำงานเพื่อบ้านเมืองย่อมเป็นผู้ที่เหมาะสม โดยพรรคยังไม่เคยมีการหารือเรื่องส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.เพราะยังมีเวลาอีกนานในการพิจารณา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top