WealthMePlease: ต้องรู้!! 3 เทคนิคคัดเลือก ‘กองทุนรวม’ แบบมืออาชีพ

ทางเลือกลงทุนใน “กองทุนรวม” จัดเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะมือใหม่ ที่เริ่มต้นศึกษาเรื่องการลงทุน และยังเหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดตลอดเวลา

เพราะแค่นำเงินไปฝากให้กับผู้เชี่ยวชาญลงทุน (ผู้จัดการกองทุน) เพื่อมาทำหน้าที่บริหารจัดการเงินลงทุนแทนเรา ตามนโยบายและเงื่อนไขที่กำหนดภายใต้กรอบความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมตามประเภทของสินทรัพย์และได้รับสิทธิประโยชน์ด้านอื่นๆอีกด้วย

ปัจจุบันกองทุนรวมในไทยมีอยู่หลายประเภทและมีผู้จัดการกองทุนอีกหลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ที่ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทกองทุนรวมมาให้คัดเลือกกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวมที่เน้นความปลอดภัยของเงินต้นและได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่ามากที่สุด หลักคิดหรือขั้นตอนการพิจารณาควรจะเป็นอย่างไร ที่ไม่ใช่แค่การนำผลตอบแทนย้อนหลังมาเป็นเกณฑ์ใช้ตัดสินใจเพียงอย่างเดียว

วันนี้เรามี 3 เทคนิคดี ๆ ของผู้จัดการกองทุนมืออาชีพที่ใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการเลือกซื้อกองทุนรวมที่บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนในต่างประเทศอีกทอดหนึ่ง (Feeder Fund) หรือเรียกว่าเป็นการนำเงินจากผู้ลงทุนไทยไปเลือกลงทุนในกองทุน “Master Fund” ในต่างประเทศนั้นเอง โดยเทคนิคการเลือกลงทุนในกองทุนชั้นยอดของผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งตัวแปรที่ผู้ลงทุนมือใหม่สามารถนำไปปรับใช้ต่อยอดเลือกซื้อกองทุนรวมของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน

สามารถติดตามรายละเอียดผ่านมุมมองกับ นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST) ตามลิ้งก์ด้านล่าง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top