แจกเงิน 3,000 ยังไม่เข้าครม.วันนี้ ไฟเขียวจ้างงานเด็กจบใหม่ 2.6 แสนอัตรา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติเห็นชอบให้มีการจ้างงาน นิสิต นักศึกษา ผู้จบการศึกษาใหม่ รวมถึงปวช. และปวส. จำนวน 2.6 แสนตำแหน่ง เป็นเวลา 12 เดือน และทางกระทรวงแรงงานเตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ซึ่งจะมีการจ้างงานของแต่ละกระทรวงอีก ประมาณ 1 ล้านคน

นอกจากนี้ ครม.มีมติเห็นชอบ โครงการ Gastronomy tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ล้านนา วงเงิน 48 ล้านบาท เพื่อยกระดับและเพิ่มรายได้ผู้ประกอบการและเกษตรกรในพื้นที่

ส่วนมาตรการแจกเงิน 3,000 บาทนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม. ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียด เช่น ระบบการจ่ายเงิน เป็นต้น แต่ยืนยันว่าเงินที่ออกมาจะมุ่งเน้นดูแลผู้ประกอบการรายย่อย ร้านค้าปลีกต่างๆ พ่อค้าแม่ค้า

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การพบปะพูดคุยกับภาคเอกชนในหลายภาคส่วนว่า รัฐบาลมีความมุ่งหวังที่จะดูแลประชาชนทุกภาคส่วน และต้องการร่วมมือกับภาคเอกชน และสิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลต้องการ คือ ให้มีลดการเลิกจ้างพนักงานให้ได้มากที่สุด ซึ่งมาตรการต่างๆที่ออกมาไม่ได้เข้าไปช่วยผู้ประกอบการรายใหญ่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top