อัยการนัดฟัง 7 ก.พ.นี้ ฟ้องไม่ฟ้อง ‘ธนาธร’ พร้อมพวกคดีแฟลชม็อบ

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า อัยการศาลแขวงปทุมวันนัดฟังคำสั่งในวันที่ 7 ก.พ.63 เวลา 09.00 น. ในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันได้ส่งตัวนายธนาธร พร้อมพวกรวม 5 ราย เป็นผู้ต้องหากระทำความผิดจากการจัดการชุมนุมแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับบุคคลทั้ง 5 ได้แก่ 1. จัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า 24 ชั่วโมง, 2. จัดการชุมนุมกีดขวางทางเข้าออกสถานีรถไฟ 3. จัดการชุมนุมกีดขวางการเดินทางของประชาชน 4. ใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 5. จัดการชุมนุมในระยะ 150 เมตรจากเขตพระราชฐาน

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า นายธนาธร และผู้ที่ถูกตั้งข้อหาทั้งหมดจะนำข้อเท็จจริงเข้าต่อสู้ โดยหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะอัยการฯ เคยมีคำสั่งไม่ฟ้องในการชุมนุมที่เอ็มบีเคเมื่อปี 58

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีกำหนดส่งตัวผู้ต้องหาให้กับอัยการ โดยนำตัวผู้ต้องหา 4 ราย ยกเว้น น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา (จะมาพบพนักงานอัยการในช่วงบ่าย) พร้อมสำนวนสอบสวนมาส่งให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 5 (แขวงปทุมวัน) เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งมีกรอบเวลาในการพิจารณาสำนวนเพื่อมีความเห็นทางคดี 7 วัน

ขณะที่นายธนาธร กล่าวภายหลังเข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ยืนยันจะเดินหน้าทำการเมืองในรูปแบบนี้ต่อไป เพราะการชุมนุมถือเป็นสิทธิและเสรีภาพของประชาชนเพื่อแสดงความคิดเห็นตามระบบรัฐธรรมนูญ

ดังนั้น ความพยายามขัดขวางจะเรียกว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยได้อย่างไร และไม่เห็นด้วยกับการดำเนินคดีเพื่อขัดขวางคู่แข่งทางการเมือง เพราะทำให้เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา เพื่อเพียงหวังจะให้เกิดความเบื่อหน่ายจนเลิกตรวจสอบรัฐบาล

“พรรคอนาคตใหม่ไม่มีทางเลือก ไม่มีปัญหาที่จะต่อสู้กับแนวทางนี้ ต่อให้เบื่อก็ไม่ใข่ปัญหา” นายธนาธร กล่าวเเมื่อช่วงเช้า

เนื่องจากในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้นัด 5 ผู้ต้องหาในคดีแฟลชม็อบ ได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไพรัฐโชติก์ จันทรขจร สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย นักกิจกรรมทางการเมือง ในฐานะคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง รวมถึง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนสอบสวนตามข้อกล่าวหาทั้งส่งให้อัยการคดีแขวงปทุมวันพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ หลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 5 ข้อหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 รายรับทราบเมื่อวันที่ 10 ม.ค.63

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top