นายกฯ ยันขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อเนื่องเน้นดูแลฐานราก-ผู้มีรายได้น้อย-ผู้ประกอบการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ว่า ที่ประชุมได้อนุมัติหลักการเกี่ยวกับการดูแลเศรษฐกิจฐานราก ให้ความสำคัญกับการดูแลผู้มีรายได้น้อยและผู้ประกอบการ ผ่านโครงการช่วยเหลือกลุ่มที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มเฉพาะต่างๆ

รวมถึงการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนภาครัฐ เพื่อให้การลงทุนในประเทศมีความต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงนี้มีหลายประเทศให้ความสำคัญและสนใจขอเข้ามาดูแผนงานส่งเสริมการลงทุนของไทยด้วย

นอกจากนี้ยังมีแผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลนักธุรกิจ โครงการ Smart Visa และการลงทุนในพื้นที่โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงการแก้ไขปัญหาระยะปานกลางและระยะยาว เพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่ทราบว่ายุติลงเมื่อใด เพื่อให้การดำเนินการต่างๆเป็นไปอย่างเหมาะสมและทันเวลา และมีแผนงานขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และทุกโครงการลงทุนมีความก้าวหน้าตามลำดับ โดยไม่ได้มีการหยุดดำเนินการโครงการใดๆ แม้จะเจอวิกฤตโควิด-19 ก็ตาม ซึ่งรัฐบาลยังคงส่งเสริมการลงทุนระยะยาว เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลพยายามใช้งบประมาณอย่างประหยัดที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นภาระในอนาคต แต่โครงการใดที่สำคัญก็จำเป็นต้องลงทุน โดยจะพิจารณาอย่างรอบคอบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top