ผุดเวทีปราศรัยใหญ่กลางสนามหลวง เตรียมประกาศแนวทางต่อสู้ค่ำนี้

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม สร้างเวทีปราศรัยขนาดใหญ่กลางท้องสนามหลวงเสร็จแล้วและเริ่มกิจกรรมการปราศรัยของบรรดาแกนนำและแนวร่วมการชุมนุม โดยจะมีไฮไลท์ของการปราศรัยตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันนี้ ด้วยการปราศรัยของแกนนำคนสำคัญ เพื่อประกาศข้อเรียกร้องต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หยุดคุกคามประชาชน และการยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน รวมทั้งการปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งมวลชนยังคงทยอยเข้ามาสมทบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เวทีปราศรัยใหญ่ เริ่มเปิดฉากด้วยการตีกลองสะบัดชัยเพื่อโหมโรง จากนั้นได้เริ่มการปราศรัยย่อย โดยนำโมเดลจำลองเรือดำน้ำที่มีตัวเลข 999997 ขึ้นไปแสดงบนเวที ขณะที่โฆษกประจำเวทีประกาศว่า ขณะนี้จำนวนผู้ชุมนุมเป็นหลักแสนแล้ว จากนี้บนเวทีจะเริ่มไต่ระดับความตื่นเต้นและความสนุกไปเรื่อย ๆ จนถึงไฮไลท์จาก 10 แกนนำคนสำคัญ ซึ่งจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน กล่าวบนรถขยายเสียงว่า ในช่วงเย็นและช่วงค่ำจะเริ่มการปราศรัยเพื่อประกาศเจตนารมณ์ครั้งสำคัญ โดยตนเองมีคิวปราศรัยในเวลาประมาณเที่ยงคืนเพื่อชี้แจงแนวทางต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งเราไม่ได้สู้แค่ประยุทธ์ เราจะคุยกับเจ้าของประยุทธ์ จะมีการชี้แจงยุทธศาสตร์ต่อสู้

ส่วนแกนนำคนสำคัญที่เป็นที่จับตาคำปราศรัยคืนนี้ ได้แก่ นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และ ไผ่ ดาวดิน เป็นต้น

รายงานข่าวจากกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า ในเวลาประมาณ 21.00 น.วันนี้จะมีการประกาศจุดยืนครั้งสำคัญของบรรดาแกนนำ ซึ่งจะมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top