เกาหลีใต้ขยายเวลาคุมโควิด หลังยังพบผู้ติดเชื้อไม่ทราบที่มา

เกาหลีใต้ตัดสินใจขยายระยะเวลาการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วประเทศออกไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากยังคงพบผู้ติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนโดยไม่ทราบที่มา

รายงานระบุว่า เกาหลีใต้จะยังคงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมระดับ 2 ซึ่งประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. ในทุกพื้นที่ของประเทศ ไปจนถึงวันที่ 27 ก.ย. จากเดิมที่มาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันนี้

ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมดังกล่าว ได้มีการห้ามการรวมตัวมากกว่า 50 คนภายในอาคาร และห้ามการรวมตัวมากกว่า 100 คนภายนอกอาคาร นอกจากนี้ สถานที่เสี่ยง เช่น คลับ ร้านอาหารบุฟเฟต์ โรงเรียนกวดวิชาที่มีนักเรียนมากกว่า 300 คน และห้องคาราโอเกะ จะถูกสั่งปิดต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์

รายงานระบุว่า สถานประกอบการที่ฝ่าฝืนมาตรการดังกล่าว อาจถูกปรับสูงถึง 3 ล้านวอน (ประมาณ 2,578 ดอลลาร์) และรัฐบาลสามารถเรียกเก็บค่าชดเชยได้ หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ทั้งนี้ เกาหลีใต้เรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านตลอดช่วงระยะเวลาคุมการแพร่ระบาด หลังมีสัดส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ทราบที่มาในกลุ่มผู้ป่วยใหม่แตะระดับ 28% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า กลุ่มผู้สูงอายุเสี่ยงต่อการติดโควิด-19 มากกว่า และถ้าหากติดเชื้อก็มีโอกาสสูงที่จะอาการหนัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top