STC คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เข้าไฮซีซั่นก่อสร้าง ตุนงานในมือเพิ่ม

นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ (STC) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง และปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งงานภาครัฐและเอกชน

ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 227.75 ล้านบาท หรือเติบโต 16.07% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 196.21 ล้านบาท

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 285 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังเตรียมเซ็นสัญญาเพิ่มเติมอีกมูลค่า 452 ล้านบาท ทั้งในงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเข้ามารับรู้รายได้ในระยะเวลา 1-2 ปีนอกจากนี้บริษัทยังคงยื่นเสนอราคางานโครงการต่างๆเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐและออกชน โดยเฉพาะในส่วนของระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ยังมีแผนการลงทุนขนาดใหญ่จำนวนมาก

สำหรับสถานการณ์การก่อสร้างในภาคตะวันออก แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการชะลอการลงทุนโครงการต่างๆไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีการพัฒนาพื้นที่ต่างๆมากขึ้น ราคาที่ดินก็ยังคงปรับตัวสูงขึ้นมาต่อเนื่อง จึงยังเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้

“แม้ภาพรวมการก่อสร้างจะปรับตัวลดลงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามยังคงสามารถเติบโตได้ ด้วยชื่อเสียง ความสม่ำเสมอในการผลิตสินค้า และคุณภาพสินค้าที่ได้รับความเชื่อถือ ทำให้ยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า แต่อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ปัจจุบันเราก็ได้ชะลอการลงทุนต่างๆออกไปเพื่อที่จะลดความเสี่ยงที่โควิด-19 อาจจะทำให้การลงทุนต่างๆชะลอตัวไป และเพื่อเป็นการรักษาเงินสดในมือเพื่อรองรับความไม่แน่นอนในปัจจุบันด้วย”

นายเอกชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top