นายกฯ กำชับหัวหน้าส่วนราชการเร่งผลักดันการทำงานตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2563 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2563

โดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพว่า เป็นโอกาสดีที่หัวหน้าส่วนราชการฯ ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ สิ่งสำคัญคือ การบูรณาการประสานงานร่วมกันให้การปฏิบัติงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันสอดคล้องกับงบประมาณที่มีอยู่ รวมทั้งร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรคในระบบราชการ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชน ซึ่งรัฐบาลดำเนินโครงการต่างๆ โดยพิจารณาถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ปัญหาให้ถูกต้องสอดคล้องกับงบประมาณและเกิดประโยชน์สูงสุด

ซึ่งทุกหน่วยงานต้องเร่งรัดการทำงานให้รวดเร็ว ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจราชการทุกครั้ง ก็มีโอกาสพบปะพี่น้องประชาชน และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อการบริหาราชการเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอย่างครบถ้วน ซึ่งข้าราชการทุกระดับตั้งแต่หัวหน้าส่วนราชการถึงเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะมีบทบาทสำคัญไนการขับเคลื่อนการบริหารราชการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับทราบสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ทั้งการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยส่วนตัวดีใจที่บ้านเมืองกลับมาสงบเรียบร้อย ซึ่งจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนงานด้านอื่นๆต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อรองรับกับทุกสถานการณ์ เช่น สถานการณ์โควิด ที่สามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหาได้ พร้อมยังสั่งการทุกกระทรวงไปสร้างความเข้าใจกับประชาชน ว่าแต่ละหน่วยงานทำงานเพื่อประชาชนอย่างไร ให้ได้รับทราบถึงขั้นตอนและวิธีการกว่าจะได้ผลลัพธ์กลับมา เพื่อป้องกันการสร้างความบิดเบือน

พร้อมกันนี้ได้ขอบคุณข้าราชการทุกคน ที่ทำหน้าที่นำแผนงานโครงการต่างๆ ลงไปถึงประชาชน ขณะที่ฝ่ายการเมืองก็ทำหน้าที่ในระดับนโยบาย ซึ่งส่วนราชการต้องแปลงนโยบายสู่การปฎิบัติ ให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด โดยทุกวันนี้ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันมากที่สุดเพื่อนำผลประโยชน์สู่ประชาชนมากที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top