นายกฯ ระบุโผ รมว.คลัง “ประสงค์-อาคม-ไกรฤทธิ์” ยังไม่ตรง ชัดเจนสัปดาห์หน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า การแต่งตั้ง รมว.คลังคนใหม่ แทนนายปรีดี ดาวฉาย จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า ซึ่งคุณสมบัติของ รมว.คลังคนใหม่จะเป็นผู้ที่เป็นที่รู้จัก รู้งานด้านเศรษฐกิจและการทำงานของรัฐบาล ใจถึง และเข้มแข็ง

“อาทิตย์หน้า เดี๋ยวก็รู้ รู้จักกันทั้งหมด ผมก็ต้องหาคนที่เหมาะสม รู้งานเศรษฐกิจด้วย รู้การทำงานของรัฐบาล ใจถึง เข้มแข็ง” นายกฯ ระบุ

แต่ชื่อที่ปรากฎในรายงานข่าวต่าง ๆ ว่าเป็นผู้ได้รับการคาดหมายว่าจะมารับตำแหน่งรมว.คลังคนใหม่นั้น พล.ประยุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงรายชื่อ 3 รายชื่อที่ปรากฎผ่านสื่อทั้งนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.คมนาคม และนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ บมจ. ปตท. (PTT) “ชื่อ 3-4 คน ยังไม่ตรง”

สำหรับรายชื่อของนายไกรฤทธิ์ที่เพิ่งปรากฎออกมาในวันนี้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่มี ไม่เห็นมีใครสมัครกับผมเลย…ผมก็พูดคุยกับพวกเขาว่าพร้อมไหม ส่วนใหญ่เขาก็พร้อมช่วยกันแต่ติดปัญหาครอบครัว”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้จะปรับเพียงตำแหน่งเดียวที่ว่างอยู่เท่านั้น ไม่มีการสลับตำแหน่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top