W ขายหุ้นอีไอซีฯ 51% พร้อมออกวอร์แรนต์แจกฟรีผถห. 2.5:1

บมจ.วาว แฟคเตอร์ (W) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) อนุมัติให้จำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด (EIC SEMI) ที่บริษัทถืออยู่จำนวน 51% มูลค่า 122.4 ล้านบาท ให้กับนายวิทยา จักรเพ็ชร ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการของ EIC SEMI แต่ไม่ใช่บุคคลที่มีความเกี่ยวโยงกับบริษัท โดยภายหลังการโอนหุ้น EIC SEMI ที่ขายแล้วเสร็จ EIC SEMI จะสิ้นสุดการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

สำหรับการขายหุ้น EIC SEMI ครั้งนี้ เป็นการปิดความเสี่ยงจากการไม่ได้รับการต่ออายุสัญญาเช่าในอนาคตหรือถูกขึ้นอัตราค่าเช่าในอัตราที่สูง (สัญญาเช่าเดิมจะสิ้นสุดลงในเดือนก.ค.64) และจำกัดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของ EIC SEMI ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีความผันผวนสูงในมูลค่าที่เหมาะสม

ขณะที่บริษัทจะได้เงินสดรับเพิ่มขึ้นเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท และสามารถใช้เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และการลงทุนในอนาคต โดยเฉพาะการขยายการลงทุนในธุรกิจอาหาร ซึ่งปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นในการเป็นผู้ลงทุนในกิจการร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ รวมถึงนำเงินสดบางส่วนมาคืนเงินกู้ระยะสั้นด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท อนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท (วอร์แรนต์) ครั้งที่ 4 (W-W4) จำนวนไม่เกิน 4.88 พันล้านหน่วย ให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 2.5 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย โดยวอร์แรนต์มีอายุ 3 ปี 9 เดือน 23 วัน มีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.14 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 4.88 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพ W-W4 โดยภายหลังการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 1.72 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ 1.23 หมื่นล้านบาท

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการใช้สิทธิแปลงสภาพ W-W4 เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้ปรับปรุง และ/หรือ ขยายสาขาของร้านอาหาร รวมถึงลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจหลัก และ/หรือธุรกิจอื่นที่ส่งเสริมและ/หรือคล้ายคลึงกับธุรกิจหลักที่กลุ่มบริษัทดำเนินการอยู่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top