ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง จากแรงขายทำกำไร

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อทำกำไร หลังจากตลาดเปิดตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขานรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,433.82 จุด ลดลง 77.80 จุด, -0.33%
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,418.23 จุด ลดลง 57.82 จุด, -0.25%
  • ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,510.34 จุด ลดลง 1.32 จุด, -0.09%

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส่งสัญญาณว่า ตนและนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ มีแนวโน้มบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นางเพโลซีเปิดเผยกับรายการ “State of the Union” ของสถานีโทรทัศน์ CNN ว่า ตนเชื่อว่านายมนูชินจะมีข้อเสนอที่ดี ซึ่งจะทำให้สภาคองเกรสและทำเนียบขาวสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ในท้ายที่สุด โดยหนึ่งในประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายกำลังผลักดันคือวงเงินในโครงการ Paycheck Protection Program (PPP) เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งการสนับสนุนบุคลากรแนวหน้าที่ร่วมต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการอัดฉีดเงินเพิ่มขึ้นในการช่วยเหลือธุรกิจสายการบิน และธุรกิจประเภทอื่นๆ

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการดีเบตรอบแรกระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน และโจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต โดยการดิเบตจะจัดขึ้นในเวลา 21.00 น.ของวันอังคารตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันพุธ เวลา 08.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งผู้เข้าดีเบตจะแสดงวิสัยทัศน์ใน 6 หัวข้อ ได้แก่ ประวัติของทรัมป์และไบเดน, ศาลฏีกาสหรัฐ, โควิด-19, เศรษฐกิจ, เชื้อชาติและความรุนแรงในเมืองต่างๆของสหรัฐ รวมทั้งความบริสุทธิ์ยุติธรรมของการเลือกตั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top