WealthMePlease: ติดอาวุธ “รายย่อย” ก่อนลุยเทรด ICO & Cryptocurrency

ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคโลกดิจิทัลส่งผลเกิดการลงทุนในรูปแบบใหม่อย่าง “สินทรัพย์ดิจิทัล” (Digital Asset) ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากผู้ลงทุนทั่วโลก และเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นของกลุ่มผู้ลงทุนไทย โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภทเงินตราดิจิทัล (Cryptocurrency) ส่วนหนึ่งเกิดจากความหวือหวาของราคา “Bitcoin” และ “Cryptocurrency” ตัวอื่นๆ ที่สร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มผู้ลงทุนเข้าไปเก็งกำไรคว้าโอกาสกันเป็นจำนวนมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

แม้ว่าการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้จะสร้างผลตอบแทนหลายเท่าตัวเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่ด้วยความผันผวนของราคาสินทรัพย์ที่เหวี่ยงขึ้นและลงอย่างรุนแรง ก็สร้างความเสียหายให้กับผู้ลงทุนเป็นจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปหาประสบการณ์ในโลกการลงทุนสมัยใหม่

เมื่อย้อนมองตลาด “Digital Asset” ในไทยได้มีพัฒนาการที่ดีต่อเนื่อง มีแนวทางออกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่อยากแสวงหาผลตอบแทนนอกเหนือจากการลงทุนสินทรัพย์ประเภทตราสารทุน ,ตราสารหนี้ และ ทองคำ เป็นต้น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นหน่วยงานหลักที่มีบทบาทการสร้าง Ecosystem และออกหลักเกณฑ์ต่างๆเพื่อช่วยคุ้มครองผู้ลงทุนรายย่อยคนไทย และการลงทุนตลาด “Digital Asset” แบบปลอดภัยฉบับนักลงทุนรายย่อยจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามรายละเอียดผ่านมุมมองกับนางสาวนภนวลพรรณ ภวสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงิน สำนักงาน ก.ล.ต. ตามลิ้งก์ด้านล่าง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคาร https://youtu.be/MqexihIL4hY

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top