“ทรัมป์” อวดผลงานเร่งเปิดเศรษฐกิจ ขณะ “ไบเดน” จวกประชาชนล้มตายเพราะผู้นำโง่

ภาพ: รอยเตอร์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต เข้าร่วมการแสดงวิสัยทัศน์ หรือดีเบต รอบแรกในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยการดีเบตจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ และมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกผ่านทางสถานีโทรทัศน์ CNN

นายคริส วอลเลส ผู้สื่อข่าวจากสถานีฟ็อกซ์นิวส์ ซึ่งทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ ได้ขอให้ตัวแทนจากทั้งสองพรรคแสดงความเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ประชาชนต้องการให้ธุรกิจของพวกเขากลับมาเปิดทำการอีกครั้ง พร้อมกับอ้างว่า เขาเป็นตัวตั้งตัวตีในการผลักดันให้สหรัฐกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง ขณะที่นายไบเดนโต้กลับทันทีว่า “ประชาชนต้องการความปลอดภัยต่างหาก”

จากนั้นผู้ดำเนินรายการถามว่า นายไบเดน และนางคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต มีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือไม่ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์กล่าวกับสื่อมวลชนตลอดเวลาที่ผ่านมาว่า เขาไม่ฟังคำแนะนำของนักวิทยาศาสตร์

ในขณะที่นายไบเดนกำลังจะตอบคำถามนี้ ปธน.ทรัมป์ก็ได้พูดแทรกขึ้นมาว่า เขาพูดคุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ด้านการป้องกันโรค และจะมีวัคซีนออกมาในเร็วๆ นี้ ซึ่งในจังหวะนี้ นายไบเดนได้หันไปมองกล้องโทรทัศน์และพูดว่า “พวกคุณเชื่อที่เขากำลังพูดไหม ทั้งหมดที่เขากำลังพูดคือคำโกหกทั้งสิ้น และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ขณะนี้กำลังเกิดอะไขึ้น และเขาไม่รู้ว่าอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น มันร้ายแรงมากแค่ไหน”

“ประชาชนล้มตายจำนวนมาก และจะต้องให้คนล้มตายลงอีกมากเท่าไหร่เขาถึงจะฉลาดขึ้นและดำเนินการให้รวดเร็วขึ้น” นายไบเดนกล่าว ซึ่งทำให้ปธน.ทรัมป์โกรธอย่างเห็นได้ชัด และพูดว่า “นี่คุณกล้าใช้คำว่า ‘ฉลาด’ เลยหรือ คุณจบการศึกษามาด้วยคะแนนต่ำสุดของชั้นเรียน ดังนั้น อย่าใช้คำว่าฉลาดกับผม เพราะคุณไม่ใช่คนฉลาดเลย โจ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top