GLOCON เผย TRITN เข้าถือหุ้นใหญ่ไม่ส่งผลต่อธุรกิจ/ตั้ง 2 กก.ใหม่เสริมทัพ

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) กล่าวว่า บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยบมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 380,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 20.01% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจ

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัท ยังได้มีมติแต่งตั้งนางทิพยสุดา ถาวสรามร อดีตรองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และนางสุพร วัธนเวคิน กรรมการ บมจ. อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) หรือ AEONTS เป็นกรรมการใหม่ เพื่อร่วมวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านธรรมาภิบาล เสริมศักยภาพเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับองค์กร เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจด้าน “อาหารและบรรจุภัณฑ์” ที่น่าลงทุน ตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯที่วางไว้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

นางทิพยสุดา กรรมการ GLOCON กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ นับเป็นอีกความท้าทาย ภายใต้บทบาทของการเข้ามามีส่วนร่วมวางแผน และกำหนดกรอบกลยุทธ์ที่เป็นองค์กรเอกชนอย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จากประสบการณ์การทำงานในแวดวงตลาดทุน รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลอย่าง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มายาวนานเกือบ 30 ปี จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการ ขับเคลื่อน “GLOCON” สู่องค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านธรรมาภิบาล

นางสุพร กรรมการ GLOCON กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจการเงินระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาเกือบ 30 ปี เบื้องต้นมั่นใจจะร่วมวางกลยุทธ์ ขับเคลื่อน “GLOCON” ให้ก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้าน “อาหารและบรรจุภัณฑ์” ที่มีมาตรฐานเทียบชั้นระดับสากล เป็นบริษัทที่น่าลงทุนในสายตาของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top