EFORL เผยศาลฯนัดฟังคำสั่ง”วุฒิศักดิ์”ยื่นฟื้นฟูกิจการ 5 พ.ย.นี้

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งความความคืบหน้ากรณีบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (บริษัทย่อยทางอ้อม) ในฐานะลูกหนี้ยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 วันที่ 29 และ 30 กันยายน 2563 โดยศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

ส่วนกรณีที่กรณีบริษัทถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ในคดีแพ่งฐานความผิดการซื้อขายเป็นโมฆะเพิกถอนการโอนหุ้นที่เป็นโมฆะนั้น เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นซึ่งมีคำพิพากษาให้การซื้อขายหุ้นเป็นโมฆะ และขอให้บริษัทชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยถึงวันฟ้องเป็นเงินจำนวน 275 ล้านบาทและชำระดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปี ของเงินต้นจำนวน 242 ล้านบาทให้แก่โจทก์

อย่างไรก็ตามบริษัทไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์และอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นฎีกาเพื่อคัดค้านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากผู้บริหารของบริษัทเชื่อมั่นว่าการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ไม่มีการกระทำใดเป็นการกระทำที่ไม่สุจริตหรือไม่ถูกต้อง อีกทั้งมีหลักฐานที่ชัดเจนในการต่อสู้คดี ดังนั้น บริษัทจึงไม่ได้บันทึกหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นจากคดีดังกล่าวในงบการเงินแต่อย่างใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top