นายกฯ ยังอุบส่งใครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แต่แย้มมีในใจแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า รัฐบาลยังไม่ตัดสินใจว่าจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในลำดับแรก โดยอาจพิจารณาจัดให้มีการเลือกตั้งในระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ก่อน

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนการเลือกตั้งในระดับอื่นๆ ก็จะทยอยจัดขึ้น ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของหลายคนที่อยากให้เกิดการเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวถึงแม้จะมีคนที่อยู่ในใจแล้วว่าเหมาะสมกับการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แต่ก็ต้องให้ประชาชนตัดสินใจเลือก ซึ่งคุณสมบัติก็ต้องเป็นคนดี บริสุทธิ์ ทำงานโปร่งใส มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ประชาชนมีความพึงพอใจและมีความสุข รวมถึงต้องทำงานอย่างถูกต้องเช่นเดียวกับรัฐบาล ซึ่งหมายถึงการทำงานเข้ากันได้ โดยไม่มีการเอื้อประโยชน์ใดๆ และทำงานให้ประเทศชาติอย่างแท้จริง มีความเข้มแข็งเพียงพอที่จะทำงานในช่วงเวลานี้

ส่วนจะเป็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หรือไม่ ส่วนตัวได้ทราบจากข่าวว่า อดีต ผบ.ตร.จะไปลงสมัคร ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ต้องไปถามประชาชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองอยากให้บ้านเมืองสงบสุขเรียบร้อย ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อดูแลประชาชนทุกภาคส่วนที่ล้วนแล้วแต่มีความแตกต่างกัน โดยรัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ ที่ต้องอาศัยการปฎิรูปในทุกๆด้าน ซึ่งจำเป็นต้องมีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย เพื่อเดินหน้าการปฎิรูปประเทศ แต่เมื่อยังใช้กฎหมายเดิมอยู่ รัฐบาลก็ไม่สามารถเดินออกนอกกรอบได้ เช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญปัจจุบันที่หากยังไม่มีการแก้ไขก็ต้องทำตามรัฐธรรมนูญเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top