ครม.เคาะเลือกตั้งท้องถิ่น/จ้างงานบัณฑิตจบใหม่ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้กระทรวงมหาดไทยจะเสนอให้พิจารณาการจัดเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นตามความพร้อมของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ ครม.จัดลำดับการจัดเลือกตั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดรายละเอียดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้งอีกครั้ง

ขณะที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จะเสนอโครงการ “อว.สร้างงาน หรือ โครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย” เพื่อสร้างงานและเพิ่มทักษะให้บัณฑิตที่จบใหม่จำนวนกว่า 60,000 คน ลงไปทำงานใน 3,000 พื้นที่เป้าหมาย เป็นระยะเวลา 1 ปี

นอกจากนั้น กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอนโยบายภายใต้คณะกรรมการนโยบายอาหารเสนอนโยบายและมาตรการนำเข้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ (ปี 64-66) กำหนดโควต้านำเข้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ทั้งกากถั่วเหลือง ปลาป่น และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์

กระทรวงสาธารณสุข เสนอยุทธศาสตร์การจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ สถาบันทางการแพทย์ และสถาบันการศึกษาต่างๆ ในภาพรวมของประเทศในระยะยาว (5-10 ปี)

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอการเลื่อนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน (ยูธโอลิมปิคเกมส์)
ครั้งที่ 5 พ.ศ. 2573 (ค.ศ. 2030)

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขอผ่อนผันการใช้ประโชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี เพื่อทำเหมืองแร่และเพื่อจัดตั้งสถานที่เพื่อการก็บขังน้ำขุ่นขันหรือมูลดินทรายนอกเขตเหมืองแร่ จังหวัดสตูล

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอขอบเขตพื้นที่เมืองเก่าและกรอบแวทางการอนุรักษ์และพัฒนามืองเก่าร้อยเอ็ด

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. และร่างระเบียบสำนักนายกรัฐนตรี เรื่อง ยกเลิกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2560 พ.ศ…. รวม 2 ฉบับ

สำหรับวาระเพื่อทราบที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืนในท้องที่ตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี ตำบลบางเลน และตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พ.ศ….

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (6 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top