คณะราษฎร ประกาศจัดชุมนุม 14 ต.ค.นี้ ชู 3 ข้อเรียกร้อง

คณะราษฎร ออกแถลงการณ์ประกาศจัดการชุมนุม ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไปจากการเป็นนายกรัฐมนตรี, เปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจากประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ นำสถาบันกษัตริย์กลับมาอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตาม ครรลองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง

โดยมีเป้าหมายเพื่อนำประชาธิปไตยกลับคืนสู่ปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง เนื่องจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้บริหารประเทศและเข้าสู่อำนาจอย่างหลอกลวง โฆษณาชวนเชื่อว่าสถานการณ์ยังอยู่ในการณ์ปรกติ แท้จริงแล้วเศรษฐกิจกำลังพังพินาศ หลายล้านชีวิตต้องอดอยาก ในขณะที่ชนชั้นศักดินา นายทุน และนายพล สุขสบายบนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน

ข้อเรียกร้องดังกล่าวข้างต้นมิใช่การล้มล้างการปกครอง หากแต่เป็นการทำให้ประเทศไทยกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย เพื่อมิให้ต้องมีผู้ต้องอดอยากแร้นแค้น สูญเสียโอกาส สูญเสียอนาคต จากการบริหารที่ผิดพลาดและกฎกติกาที่บิดเบี้ยว ขอราษฎรทั้งผองจงมาร่วมกัน นำอนาคตที่เป็นของราษฎรกลับมาสู่ราษฎรทั้งปวง

วันนี้ ตัวแทนกลุ่มการชุมนุมในนามคณะราษฎร 2563 อาทิ นายอานนท์ นำภา หนึ่งในแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ต, นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว เป็นต้น ได้ตั้งโต๊ะแถลงแนวทางการจัดชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. ที่ท้องสนามหลวง

นายอานนท์ กล่าวว่า วันที่ 14 ต.ค. จะนัดรวมตัวกันในเวลา 14.00 น. ที่ ร้านแมคโดนัลด์ โดยกิจกรรมแรกหลังรวมตัว คือ การทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลับมาเป็นของประชาชน หลังจากที่ภาครัฐได้นำต้นไม้ไปตกแต่ง ในวันนั้นจะไม่มีสิ่งใดมากีดขวางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทั้งสิ้น โดยจะยกต้นไม้คืนกทม.ทั้งหมด

จากนั้นจะเป็นการชุมนุมปราศรัยที่ไม่ใช่การชุมนุนแบบธรรมดา เป็นการชุมนุมกึ่งประท้วง และมีมาตรการกดดันรัฐบาลแน่นอน สำหรับรายละเอียดเวที ขอให้ไปดูวันนั้นมีเซอร์ไพรส์แน่นอน รูปแบบเวทีจะเปลี่ยนไปตามมวลชน มีการเตรียมไว้หลายรูปแบบ

“เป็นการชุมนุมเชิงกดดัน ไม่สามารถบอกล่วงหน้าได้ว่ามีมาตรการอะไร แต่เป็นการชุมนุมโดยเปิดเผย สงบ ปราศจากอาวุธแน่นอน พร้อมยืนยันว่าการตัดสินใจในการชุมนุมทั้งสถานที่ เวลา การเคลื่อนขบวน ข้อเรียกร้องทุกข้อเกิดจากมติของคนรุ่นใหม่ทั้งหมด “

นายอานนท์ ระบุ

นายอานนท์ คาดว่า จำนวนประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. จะไม่น้อยกว่าวันที่ 19 ก.ย. หรือมากกว่า เพราะการจัดครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันทั้งประเทศมาจัดกิจกรรม ร่วมกัน และได้เชิญกลุ่มการเมือง เสื้อแดง เสื้อเหลือง ที่มีจุดร่วมกันทั้ง 3 ข้อมาร่วมได้หมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top