SO ยอดจองหุ้น IPO ล้นจากพื้นฐานแกร่ง มั่นใจเทรด 14 ต.ค.ผลตอบรับดี

นายคมกฤต มีคำสัตย์ กรรมการผู้จัดการสายงานตลาดทุน บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.สยามราชธานี (SO) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 85 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.5 บาท ระหว่างวันที่ 3-7 ต.ค.63

พบว่านักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจจองซื้อเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ SO รวมทั้งศักยภาพการเติบโตและโอกาสในอนาคต จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในวันเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 14 ต.ค.63

ด้านนายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SO กล่าวว่า การเสนอขาย IPO ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ประกอบธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจรชั้นนำระดับประเทศที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพและบริการหลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างตรงจุด มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมและศักยภาพทางการเงิน โดยมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี ที่ดำเนินธุรกิจ

เป้าหมายการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต รองรับความต้องการใช้บริการ Outsource ซึ่งถือเป็นทางเลือกการบริหารจัดการลดต้นทุน ลดภาระ และเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร ในสถานการณ์โควิด-19 ของหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ กลุ่มลูกค้าหลักที่บริษัทให้บริการอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งลูกค้าใหม่ๆ ที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเขตภาคตะวันออก กลุ่มบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ กลุ่มบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค สถาบันการเงิน ประกันภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ ที่ดีด้านการบริหารงานด้วยความโปร่งใส ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและลูกค้า ตลอดจนสร้างความตระหนักและสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์และบริการของ SO ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแพร่หลาย ภายใต้โครงสร้างธุรกิจของบริษัทที่ได้สร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่

  1. SO People สำหรับการบริหารจัดการพนักงานขับรถยนต์ พนักงานสำนักงานและพนักงานช่างเทคนิค
  2. SO Green สำหรับบริการดูแลภูมิทัศน์
  3. SO Wheel สำหรับบริการรถยนต์ให้เช่า และ
  4. SO Next สำหรับการบริหารจัดการงานบันทึกข้อมูล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top