ป.ป.ช. เปิดบัญชีทรัพย์สิน อุตตม-สนธิรัตน์-จัตุมงคล เพิ่มขึ้นหลังพ้น รมต.

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ 2/1 กรณีพ้นจากตำแหน่งจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

  • 1.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ
    • มีทรัพย์สินรวมกันมูลค่ากว่า 149 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่ ได้แก่ โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นบ้านพักและห้องชุด 7 รายการ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท, โฉนดที่ดิน 18 แปลง ในกรุงเทพ เพชรบุรี นครราชสีมา และเชียงใหม่ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท, เงินฝาก 36 บัญชี มูลค่ากว่า 36 ล้านบาท, เงินลงทุนในหลักทรัพย์หรือพันธบัตรมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท
  • 2.นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง พร้อมคู่สมรส
    • มีทรัพย์สินรวมกันมูลค่ากว่า 230 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน ทรัพย์สินส่วนใหญ่ ได้แก่ เงินลงทุนในหลักทรัพย์หรือพันธบัตร มูลค่ากว่า 83 ล้านบาท, โฉนดที่ดิน 6 แปลง ในกรุงเทพฯ นครปฐม และนครราชสีมา มูลค่ากว่า 57 ล้านบาท, โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นบ้านพักและอาคารชุดในกรุงเทพฯ และเพชรบุรี 4 รายการ มูลค่ากว่า 44 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 ที่มีกว่า 223 ล้านบาท และมีหนี้สินเกือบ 2 ล้านบาท
  • 3.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน
    • มีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 158 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่ ได้แก่ เงินลงทุนในหลักทรัพย์หรือพันธบัตรมูลค่าเกือบ 95 ล้านบาท, ทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เช่น เครื่องประดับ อัญมณี พระบูชาและพระเครื่องกว่า 30 รายการ อาทิ พระสมเด็จวัดระฆัง พระปิดตาหลวงปู่แก้ววัดเครือวัลย์ โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 ที่มีกว่า 149 บาท
  • 4.หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีต รมว.แรงงาน พร้อมบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ
    • มีทรัพย์สินรวมกันมูลค่ากว่า 462 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่ ได้แก่ สิทธิและสัมปทาน มูลค่ากว่า 274 ล้านบาท และเงินลงทุนในหลักทรัพย์หรือพันธบัตรมูลค่ากว่า 160 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 ที่มีกว่า 442 ล้านบาท
  • 5.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม พร้อมคู่สมรส
    • มีทรัพย์สินรวมกันมูลค่ากว่า 92 ล้านบาท แต่มีหนี้สิน 10.3 ล้านบาท โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่ ได้แก่ โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นบ้านพักย่านสีลม หลักสอง และจรเข้บัว รวม 3 รายการ มูลค่ากว่า 34 ล้านบาท, โฉนดที่ดิน 3 แปลง ในกรุงเทพ และนครนายก มูลค่ากว่า 19 ล้านบาท, วัตถุโบราณ 139 ชิ้น มูลค่ากว่า 22 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินลดลงจากเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 ที่มีกว่า 93 ล้านบาท และมีหนี้สินเท่าเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top