ทำเนียบฯ เตรียมพร้อมรับมือชุมนุม 14 ต.ค. ชี้มีนักการเมืองหนุนหลังม็อบ

นายสุพร อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมรับมือกับการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ว่า

วันนี้ได้มีการหารือในการเตรียมการดูแลผู้ชุมนุม รวมถึงเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย ไม่ให้มีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยที่ประชุมคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.จำนวนหลักหมื่นคน ส่วนตัวขอให้การชุมนุมไม่มีความรุนแรงและไม่ควรเข้าไปในสถานที่ราชการ

จากรายงานทางการข่าว ขณะนี้พบว่ามีอดีตนักการเมือง อดีต ส.ส. และ ส.ส.ที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลมากกว่าหนึ่งพรรคการเมืองให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม และพยายามชักจูงให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และหากในอนาคตมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายสุพร กล่าวว่า การชุมนุมจะส่งผลให้เศรษฐกิจเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบ และการชุมนุมที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น มีแต่จะซ้ำเติมให้กับประเทศ พร้อมเตือนว่า อนาคตของแกนนำการชุมนุมก็จะต้องเดินเข้าสู่ กระบวนการทางกฎหมาย และต้องยอมรับชะตากรรมเดียวกัน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า มีการหารือถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลเป็นการเฉพาะ โดยให้ยึดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ซึ่งรวมไปถึงการห้ามเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาลในระยะ 50 เมตร ส่วนแผนการรับมือ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)จะรับไปดำเนินการในการจะทำรายละเอียด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top