จับตาครม.วันนี้ พิจารณาช้อปดีมีคืน-ร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ กระทรวงคลัง เสนอมาตรการ ช็อปดีมีคืน มาตรการดังกล่าวจะเป็นการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2563 สำหรับค่าซื้อสินค้าและบริการให้แก่ผู้ประกอบการจดทะเบียนตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันไม่เกิน 30,000 บาท ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค.63

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอปรับปรุงมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน และมาตรการกำลังใจ ตามการเสนอโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยอนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินโครงการ “กำลังใจ” และ “เราเที่ยวด้วยกัน” ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.64

ทั้ง 2 มาตรการ ได้ผ่านความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.)

นอกจากนี้ กระทรวงคลังจะเสนอต่ออายุมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนาภายในประเทศให้สามารถนำค่าใช้จ่าย มาหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า จากเดิมจะสิ้นสุดมาตรการในเดือนธ.ค.นี้

กระทรวงพาณิชย์ เสนอแผนการใช้จ่ายเงินกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปีงบประมาณ 2564

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน และ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการ เพื่อกิจการขนส่งมวลชนโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ รวม 4 ฉบับ, ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รวม 4 ฉบับ

กระทรวงแรงงาน เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินสมทบประเภทของประโยชน์ทดแทนตลอดจนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขแห่งสิทธิในการรับประโยชน์ทดแทนของบุคคลซึ่งสมัครเป็นผู้ประกันตน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top