‘เบอร์เบอรี่’ แบรนด์หรูสัญชาติอังกฤษ ยกเลิกเป้ารายได้หลังยอดขายร่วงเซ่นพิษไวรัส

เบอร์เบอรี่ ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าหรูหรารายใหญ่ของอังกฤษ ได้ยกเลิกเป้าหมายการเติบโตของรายได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทำให้บริษัทต้องปิดให้บริการสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่หลายสาขา ซึ่งสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่ถือเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญ จนส่งผลให้ยอดขายร่วงลงอย่างมาก

จูลี บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเบอร์เบอรี่ เปิดเผยว่า ยอดขายตามสาขาที่ยังเปิดให้บริการในจีนแผ่นดินใหญ่นั้นร่วงหนักถึง 70-80% โดยบริษัทได้สั่งปิดสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่ไป 24 สาขา จากทั้งหมด 64 สาขา

เบอร์เบอรี่ เป็นแบรนด์ระดับโลกอีกแบรนด์หนึ่งที่ยอมรับว่า ธุรกิจของบริษัทเดือดร้อนหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ไนกี้และสตาร์บัคส์ ก็ได้ประกาศปิดสาขาในจีนหลายแห่ง ขณะที่แอปเปิ้ลเองก็ได้รับผลกระทบ เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน ซึ่งส่งผลให้ห่วงโซ่อุปทานเริ่มสะดุด

นอกจากนี้ บริษัทเครื่องสำอางชั้นนำอย่างลอรีอัล และเอสเต้ ลอเดอร์ ก็คาดการณ์ว่าธุรกิจในจีนจะซบเซาลงในระยะหนึ่ง

ล่าสุด คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวันนี้ว่า ณ วันพฤหัสบดีที่ 6 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 73 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 636 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3,143 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 31,161 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top