วิสามัญ’ทหารคลั่ง’ยุติเหตุสะเทือนขวัญกลางเมืองโคราช แพทย์เผยเสียชีวิต 20-เจ็บ 42

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราชไปแล้วเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.เพื่อยุติเหตุหลังจากดำเนินมาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ชม.

ขณะที่นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นพ.สาธารณสุขจังหวัด เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการยอดผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 42 ราย

ทางกองทัพภาคที่ 2 และ ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกันแถลงระบุว่า ทหารได้จัดกำลังร่วมปฎิบัติการเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยพิเศษ เกือบ 10 หน่วย ได้ยุติการกระทำผิดของคนร้าย และขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมหลักฐานต่อไป โดยผู้เสียชีวิต 20 รายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย

สถานการณ์ทหารยศนายสิบใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงประชาชนเสียชีวิตมากกว่า 20 รายและบาดเจ็บจำนวนมากกลางเมืองนครราชสีมาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ผ่านไปมากกว่า 10 ชม.เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรึงกำลังกดดันคนร้ายที่กบดานอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 นครราชสีมา และยังมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ขณะที่สถานีโทรทัศน์รายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งที่ปฏิบัติในครั้งนี้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ทีมงานโฆษกประสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจในวันนี้และจะเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุในเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการทหารบก บัญชาการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้

สถานีโทรทัศน์รายงานข่าวอ้างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่พบศพประชาชน 4 รายบริเวณชั้น G ของห้างสรรพสินค้า แต่ยังไม่สามารถนำออกมาได้ ขณะที่ยังมีการลำเลียงประชาชนที่ติดอยู่ภายในห้างออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีบางส่วนได้รับบาดเจ็บ และมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ระหว่างปฏิบัติการกดดันคนร้ายเมื่อคืนนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top