หุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน แผนกระตุ้นศก.สหรัฐไม่แน่นอน-การเมืองในปท.กดดัน

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวน-ในลักษณะแกว่ง Sideway Down คล้ายตลาดภูมิภาคที่ติดลบราว 0.1-0.8% หลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีความไม่แน่นอน และบ้านเราก็เผชิญแรงกดดันจากปัจจัยการเมืองในประเทศ หลังมีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร มีผลตั้งแต่เวลา 04.00 น.วันนี้ (15 ต.ค.) เป็นต้นไป หวั่นเงินทุนต่างชาติไหลออก พร้อมให้แนวรับ 1,250-1,260 จุด ส่วนแนวต้าน 1,270-1,276 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน จากปัจจัยการเมืองเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่ายังไม่จบแต่ก็ต้องจับตาดูว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป ขณะที่ยังต้องติดตามการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/63 ของกลุ่มแบงก์ที่จะทยอยออกมา โดยเฉพาะต้องติดตามดูหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) จะเพิ่มขึ้นหรือไม่ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ติดลบเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 1,250 จุด ส่วนแนวต้าน 1,275 จุด

ขณะที่นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway Down คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบราว 0.1-0.8% เผชิญแรงกดดันจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีความไม่แน่นอน หลังจากที่นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ยอมรับว่า การบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. ถือเป็นเรื่องที่ยาก

นอกจากนี้ตลาดบ้านเราก็ได้รับแรงกดดันจากปัจจัยการเมือง หลังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร มีผลตั้งแต่เวลา 04.00 น.วันนี้ (15 ต.ค.) เป็นต้นไป ปัจจัยนี้อาจทำให้เงินทุนต่างชาติไหลออกได้

พร้อมให้แนวรับ 1,260-1,254 จุด ส่วนแนวต้าน 1,270-1,276 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top