ตร.แนะเส้นทางหลีกเลี่ยงแยกราชประสงค์แม้ยังไม่ปิดการจราจรในขณะนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น.ระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีแผนจะปิดการจราจรแยกราชประสงค์หลังจากกลุ่มคณะราษฏรนัดรวมตัวชุมนุมกันในช่วงเย็นวันนี้ แต่แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านจุดดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อการจราจร ขณะที่เส้นทางถนนราชดำเนินและถนนใกล้เคียงเปิดใช้งานได้ตามปกติแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้เมื่อการชุมนุมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลสลายตัวไปแล้ว

“การจะปิดจราจรหรือไม่จะดูปริมาณผู้ชุมนุม และการจัดกิจกรรมว่ากระทบผิวจราจรหรือไม่ อย่างกรณีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวานนี้ก็ได้ปล่อยให้จราจรตามปกติไปจนถึง 10 โมงจนผู้ชุมนุมปิดแยกคอกวัวจึงสั่งปิดจราจร ก็จะดูหน้างานเป็นหลัก และจะประชาสัมพันธ์ไปทุกช่องทาง บก.จร.จะไปอำนวยความสะดวก เพราะแยกราชประสงค์เป็นใจกลางเมืองค่อนข้างมีผลกระทบในวงกว้าง”

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวที่แยกราชประสงค์ก็จะกระทบการเดินทางบนถนน 3 สายหลัก ถนนราชดำริตั้งแต่แยกราชดำริตรงมาที่แยกราชประสงค์เลยไปถึงประตูน้ำ, ถนนเพลินจิตมาที่แยกชิดลมจนถึงแยกราชประสงค์ข้ามไปยังถนนพระราม 1 ที่แยกเฉลิมเผ่า ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการจราจรเป็นแนวกากบาท

ดังนั้น ประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางต่าง ๆ ดังกล่าวได้ โดยหากมาจากสุขุมวิทเมื่อมาถึงแยกเพลินจิตให้เลี้ยวขวาไปออกเพชรบุรี หรือเลี้ยวซ้ายใช้ซอยหลังสวนไปออกสารสิน หรือ หากมาจากแยกปทุมวันให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอังรีดูนังต์

ทั้งนี้ ในภาพกว้างประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้แนวคู่ขนานถนนสุขุมวิท คือ ถนนเพชรบุรีและถนนพระราม 4 เป็นแนวเหนือ-ใต้ ส่วนแนวออก-ตกสามารถใช้ถนนวิทยุเชื่อมไปยังถนนพระราม 4 และถนนเพชรบุรี รวมทั้งใช้ถนนพญาไทเชื่อมแยกสามย่านไปแยกปทุมวัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะติดตามสถานการณ์เพื่อเตรียมแผนบริหารจัดการจราจร เพราะแม้ว่าผ้ชุมนุมจะประกาศไว้ว่าจะไปแยกราชประสงค์ แต่ก็อาจจะเปลี่ยนไปจุดอื่นได้ จึงขอให้ประชาชนสอบถามเส้นทางการจราจรได้ที่หมายเลข 1197 ซึ่งจะมีการอัพเดทแผนการจราจรตลอด 24 ชม.

ส่วนการจราจรบนถนนราชดำเนินและถนนโดยรอบขณะนี้ไม่มีเครื่องกีดขวาง และสามารถสัญจรได้ตามปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top