กรมรางฯ เข้มความปลอดภัย-ตรวจเช็คผู้โดยสารรถไฟ-รถไฟฟ้าภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน

กรมการขนส่งทางราง ออกประกาศให้ผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางและผู้โดยสารในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร เพิ่มความเข้มข้นและยกระดับมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคง ภายหลังจากได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับผู้ให้บริการขนส่งทางราง ให้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ เพิ่มความถี่ในการตรวจตราในเขตพื้นที่ระบบราง, รักษาความปลอดภัยประจำบนสถานีอย่างเพียงพอ และ ดูแลความปลอดภัยเดินทางพร้อมกับผู้โดยสารในขบวนรถ, ตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และระบบสื่อสารให้ใช้งานได้ตลอดเวลา

พร้อมทั้งตรวจสอบอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยให้มีความพร้อมในการใช้งาน เตรียมการเพื่ออพยพผู้โดยสารในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน, เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบกระเป๋า สัมภาระของผู้ใช้บริการก่อนเข้าใช้บริการ รวมทั้งชี้แจงถึงเหตุผลความจำเป็นแก่ประชาชน, ประชาสัมพันธ์ แนะนำแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยทั้งภายในสถานีและขบวนรถเพื่อให้ประชาชนทราบ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือพบสิ่งของที่วางไว้โดยไม่มีผู้ครอบครองให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีทราบ รวมทั้งประสาน ให้ความร่วมมือและอำนวยความสะดวกแก่พนักงานเจ้าหน้าที่

ในส่วนของผู้โดยสาร ขอให้ความร่วมมือในการตรวจกระเป๋า สัมภาระกับเจ้าหน้าที่ประจำสถานี และปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานเจ้าหน้าที่ รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีเมื่อพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือพบสิ่งของที่วางไว้โดยไม่มีผู้ครอบครอง

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางราง มีความห่วงใยผู้ใช้บริการระบบราง จึงขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านบริเวณที่มีการชุมนุมและดำเนินการตามมาตรการด้านการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top