BTS ปิดให้บริการสถานีราชดำริและชิดลมชั่วคราว

รถไฟฟ้า BTS แจ้งปิดให้บริการสถานีราชดำริ และสถานีชิดลมชั่วคราวในวันนี้ (16 ต.ค.63) ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป จนปิดให้บริการ ส่วนสถานีอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศใน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยอ้างถึงคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมดังต่อไปนี้

– ถนนเพลินจิต จากแยกราชประสงค์ ถึงแยกชิดลม

– ถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำ ถึงแยกราชดำริ

– ถนนพระรามที่ 1 จากแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า

ข้อ 2 ห้ามใช้ หรือเข้าไปในอาคารหรือสถานที่ดังต่อไปนี้ ระหว่างเวลา 15.00 ถึง 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

– สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม

– ทางเชื่อมระหว่างตึก หรือทางเดินระหว่างอาคารสูง (Skywalk) ตั้งแต่บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต

“บริษัทฯ จึงขอแจ้งว่า ในวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนปิดให้บริการ จะปิดเป็นการชั่วคราวใน 2 สถานี ได้แก่ สถานีชิดลม และสถานีราชดำริ แต่ในสถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร พนักงาน และทรัพย์สินในการเดินรถ บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”

ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ให้รถโดยสารประจำทางทุกประเภท (รถโดยสาร ขสมก., รถเอกชนร่วมบริการ, รถตู้โดยสารปรับอากาศ) จะให้บริการรับ – ส่ง ประชาชน ถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสาร ในรัศมี 5 กิโลเมตร ก่อนถึงแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่การชุมนุมฯ ตั้งแต่วันนี้ (16 ต.ค.) เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยขณะนี้ ขสมก.อยู่ระหว่างการจัดเส้นทางเดินรถให้สอดคล้องกับสถานการณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ต.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top