BTS ปิดให้บริการทุกสถานีแล้ว พร้อมปิดจราจรรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ชัย-อโศก

  • บีทีเอส ประกาศปิดให้บริการทุกสถานีตั้งแต่ 15.00 น.
  • แอร์พอร์ต​ เรล​ ลิงก์ ประกาศ​ปิดให้บริการทุกสถานีแล้วตั้งแต่​ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
  • MRT ประกาศปิดให้บริการทุกสถานีตั้งแต่ 12.30 น.

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า รถไฟฟ้า BTS จะไม่จอด 14 สถานี ได้แก่ อารีย์ สนามเป้า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พญาไท ราชเทวี สยาม ชิดลม เพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงศ์ สนามกีฬาแห่งชาติ ราชดำริ และศาลาแดง ตั้งแต่เวลา 14.30 น. ส่วนสถานีอื่นยังให้บริการตามปกติ

ส่วนรถไฟฟ้า MRT สายสีนำเงินได้ปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่เวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา

ด้านรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต​ เรล​ ลิงก์ ​สถานีพญาไท ปิดให้บริการชั่วคราว​ ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป โดยสถานีอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางการข่าวคาดว่าจะมีการชุมนุมในบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ และแยกอโศก จึงจะปิดการจราจร โดยรอบวงเวียน ได้แก่ ถ.ราชวิถี (ปิดปากซอยราชวิถี 9, ปากซอยเสนารักษ์) ถ.พญาไท (ปิดตรงปากซอยโยธี, ปากซอยรางน้ำ) ถ.พหลโยธิน (ปิดตรงลงทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ)

ในส่วนแยกอโศก จะปิดถ.สุขุมวิท (ปากซอยสุขุมวิท 24, แยกนานา) ถ.รัชดา (ปิดที่แยกรัชดา-พระราม 4) ถ.อโศกมนตรี (ปิดตรงแยกอโศก-เพชรบุรี)

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดเวลาปิดการจรจาจรแน่อน ขอดูตามสถานการณ์ แต่หลังจาก 14.00 น. ขอให้หลีกเลี่ยง 2 เส้นทางนี้ก่อน

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า บริษัทฯ ขอปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี ทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนปิดให้บริการ

ขณะที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ปิดให้บริการทุกสถานีชั่วคราวเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยโดยรวมของผู้โดยสาร และจะรีบเปิดให้บริการทันทีเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

ล่าสุด รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ แจ้งปิดให้บริการทุกสถานีชั่วคราวแล้ว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยขบวนรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้ายจะให้บริการดังนี้ จากสถานีสุวรรณภูมิ ถึง สถานีราชปรารภ ออกจากสถานีสุวรรณภูมิ​ เวลา 16.00 น. และจากสถานีราชปรารภ ถึงสถานีสุวรรณภูมิ ออกจากสถานีราชปรารภ​ เวลา​ 16.00 น.

ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ระบุว่า ตามที่ กอร.ฉ.แถลงปิดการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขสมก.จึงมีความจำเป็นต้องเดินรถตัดเสริมในเส้นทางที่วิ่งผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.ถนนพหลโยธิน ตัดเสริมที่ BTS จตุจักร
2.ถนนราชวิถี ตัดเสริมที่เขาดินวนา
3.ถนนพญาไท ตัดเสริมที่ แยกปทุมวัน
4.ถนนดินแดง ตัดเสริมที่สามเหลี่ยมดินแดง

ส่วนเส้นทางอื่น ๆ ยังคงให้บริการเดินรถตามปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 63)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top