รถไฟฟ้า BTS ปิดเพิ่มเป็น 15 สถานี ส่วน MRT ปิดให้บริการชั่วคราว 5 สถานี

รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สายสีน้ำเงิน ออกประกาศแจ้งปิดให้บริการใน 5 สถานี ได้แก่ 1.สถานีหัวลำโพง 2.สถานีลุมพินี 3.สถานีสุขุมวิท 4.สถานีพหลโยธิน และ 5.สถานีสวนจตุจักร เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 14.30 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยโดยรวมของผู้โดยสาร และจะรีบเปิดให้บริการทันทีเมื่อสถานการณ์คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) แจ้งว่า เนื่องจากรัฐบาลได้มีคำสั่งตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง กำหนดห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่ต่างๆ คำสั่ง ณ วันที่ 18 ต.ค.63

บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว โดยปิดให้บริการชั่วคราว 10 สถานี ดังนี้

  • สายสุขุมวิท ได้แก่ สถานีหมอชิต, สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีอโศก, สถานีอุดมสุข และสถานีบางนา
  • สายสีลม ได้แก่ สถานีช่องนนทรี, สถานีสุรศักดิ์, สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่

โดยล่าสุด รถไฟฟ้า BTS แจ้งปิดให้บริการชั่วคราวเพิ่มอีก 5 สถานี ได้แก่ สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ, สถานีราชเทวี, สถานีพญาไท, สถานีสนามเป้า และสถานีอารีย์ โดยมีผลตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง แต่ในสถานีอื่นๆ ยังคงให้บริการได้ตามปกติ

ขณะที่ ขสมก.ยังคงให้บริการเดินรถโดยสารในเส้นทางตามปกติ แต่จะไม่เปิดรับ-ส่งผู้โดยสาร ณ ป้ายหยุดรถโดยสาร BTS จำนวน 10 สถานี ได้แก่ สถานีหมอชิต, สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีอโศก, สถานีอุดมสุข, สถานีบางนา, สถานีช่องนนทรี, สถานีสุรศักดิ์, สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top