ผู้ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎรมาตามนัด ทั้งอนุสาวรีย์ชัยฯ และแยกอโศก

ผู้ชุมนุมและประชาชนที่เป็นแนวร่วมกลุ่มราษฎร ได้เดินทางมารวมตัวตามนัดหมายกันเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยกระจายตัวอยู่บริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทั้งเกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะดินแดง และเกาะพหลโยธิน ส่งผลให้ขณะนี้การจราจรโดยรอบบริวเวณดังกล่าวต้องถูกปิดไปโดยปริยาย มีเพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้นที่ยังพอจะวิ่งผ่านไปมาได้ ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท

ส่วนความกังวลเรื่องการชุมนุมกีดขวางการจราจรโดยเฉพาะรถพยาบาล หรือรถฉุกเฉิน ซึ่งมีหลายโรงพยาบาลตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น ทางผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะไม่มีการกีดขวางรถพยาบาล และจะรีบเคลียร์พื้นที่ให้หากมีรถพยาบาลวิ่งผ่าน

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมจะมีการจัดกิจกรรมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว รวมทั้งยังคงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งด้วย

ขณะที่การชุมนุมอีกจุดที่บริเวณแยกอโศกมนตรี ผู้ชุมนุมและแนวร่วมของกลุ่มราษฎร ได้ทยอยเดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน แต่ที่บริเวณนี้ยังไม่มีการปิดการจราจร เพราะผู้ชุมนุมยังไม่ได้ลงไปอยู่บนถนน จึงทำให้การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ แต่หากผู้ชุมนุมเพิ่มจำนวนมากขึ้น การจราจรบริเวณแยกอโศกอาจจะต้องถูกปิดไปโดยปริยายเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top