หุ้นสตาร์บัคส์-แอปเปิล-ไนกี้ มีเฮ หากไบเดนชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

จิม เครเมอร์ นักวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจและการเงินกล่าวในรายการ Mad Money ของตนเองทางช่องซีเอ็นบีซีว่า ถ้าหากนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตคว้าชัยในการเลือกตั้งปธน.สหรัฐในเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์และโครงสร้างพื้นฐานน่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีนก็จะได้รับอานิสงส์ด้วยเช่นกัน

นายเครเมอร์แสดงความเห็นว่า หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์และหุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานน่าจะได้รับแรงหนุนจากนโยบายต่างๆ ของพรรคเดโมแครต หากนายไบเดนชนะการเลือกตั้ง โดยเขาชื่นชอบหุ้นเฟิร์ส โซลาร์ อิงค์ และหุ้นเทสลา อิงค์ จากกลุ่มพลังงานแสงอาทิตย์ และชื่นชอบหุ้นคาเทอร์พิลลาร์ อิงค์ และหุ้นเดียร์ แอนด์ คอมพานี จากกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน

ขณะเดียวกันนายเครเมอร์ยังระบุด้วยว่า หากนายไบเดนชนะการเลือกตั้ง จะไม่มีสงครามการค้ากับจีนอีกต่อไป และหุ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจกับจีนก็จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย โดยเขาแนะนำหุ้น 3เอ็ม คอมพานี, หุ้นอีเมอร์สัน อิเล็กทริก โค และหุ้นโอทิส เวิลด์ไวด์ คอร์ปอเรชัน

ส่วนหุ้นของบริษัทที่จะได้ผลประโยชน์มากที่สุดจากชัยชนะของนายไบเดนนั้น นายเครเมอร์มองว่าเป็นบริษัทที่มีลูกค้าชาวจีนเป็นหลักได้แก่ สตาร์บัคส์, แอปเปิล และไนกี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top