BTS รอคำสั่งภาครัฐปิด 4 สถานี ราชเทวี-พญาไท-อนุเสาวรีย์-สนามเป้า

รายงานข่าวจาก บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้รับทราบเบื้องต้นรอคำสั่งจากหน่วยงานราชการที่อาจจะให้ปิดบริการ 4 สถานีรถไฟฟ้า ได้แก่ สถานีราชเทวี สถานีพญาไท สถานีอนุสาวรีย์ และสถานีสนามเป้า หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองประกาศจุดหมายการนัดชุมนุมในวันนี้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทั้งนี้ ต้องรอคำสั่งที่ชัดเจนก่อน

นอกจากนี้ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าวผ่านทางสื่อออนไลน์ว่า การปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสช่วงที่มีการชุมนุมเป็นความสมัครใจของผู้ให้บริการนั้น ทางบริษัทฯ ย้ำว่าจำเป็นต้องประกาศหยุดให้บริการรถไฟฟ้าทุกครั้งตามคำสั่งจาก กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) และศูนย์ติดตามสถานการณ์ กรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพมหานคร เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมและอาคารสถานที่

บีทีเอส ระบุว่า บริษัทเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำตามหน้าที่ แต่ทุกครั้งก่อนที่จะมีการปิดให้บริการรถไฟฟ้าจะมีการประชุมหารือร่วมกับตำรวจ และได้มีการชี้แจงให้ทราบผลกระทบที่จะตามมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก บริษัทก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ยืนยันว่าบริษัทตระหนักถึงผู้โดยสารทุกท่าน และเข้าใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงมุ่งมั่นให้บริการผู้โดยสารเป็นอย่างดี และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top