ซูเปอร์โพล เผยชาวบ้านหนุนดำเนินคดีผู้จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันฯ

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยว่า ผลสำรวจภาคสนามเรื่อง เสาหลักของชาติ ศูนย์รวมใจ กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 2,408 ตัวอย่าง ระหว่าง 16-21 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 97.3% มีความสุข ถ้าเห็นคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำบุญถวายในหลวงรัชกาลที่ 5 ในวันคล้ายวันสวรรคต ขณะที่มีเพียง 2.7% ไม่มีความสุข

โดยคนไทยส่วนใหญ่ 97.5% เห็นด้วยที่มียกย่องในหลวงรัชกาลที่ 5 ว่าทรงเป็นพระราชบิดาแห่งเสรีภาพคนไทย และทรงประกาศเลิกทาส นอกจากนี้คนไทยส่วนใหญ่ 97.5% ยังยกย่องในหลวงรัชกาลที่ 5 ว่าทรงเป็นพระราชบิดาแห่งสิทธิมนุษยชนของคนไทย

ทั้งนี้ คนไทยส่วนใหญ่ 94.3% เห็นด้วยว่าสิทธิเสรีภาพต้องมากับความรับผิดชอบ เช่น คนใช้เสรีภาพคุกคามผู้อื่น เบียดเบียนผู้อื่น ทำร้าย ประทุษร้ายผู้อื่น ย่อมต้องรับผิดชอบต่อการใช้เสรีภาพนั้น นอกจากนี้คนไทยส่วนใหญ่ 94.2% เห็นด้วยที่นักการเมือง และผู้สนับสนุนการจาบจ้วง ล่วงละเมิดสถาบันหลักของชาติ ควรถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยให้เกิดการลอกเลียนแบบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ต.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top