กลุ่มราษฎร ยุติชุมนุมราชประสงค์ช่วงดึกวานนี้ ,ยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนีเย็นนี้

กลุ่มราษฎร ที่รวมตัวชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้ยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 21.30 น.ในวันเดียวกัน หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันทำกิจกรรมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมได้สลับขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล รวมถึงร้องตะโกนขับไล่เป็นระยะ ๆ พร้อมนัดหมายที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานทูตเยอรมนีในช่วงเย็นวันนี้ (26 ต.ค.) ก่อนที่การชุมนุมจะยุติลงในช่วงดึก

ด้านเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์แถลงการณ์จากราษฎร โดยมีใจความสำคัญว่า นับเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ที่ราษฎรได้ออกมาต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการบนท้องถนน โดยมีข้อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากข้อเสนอของราษฎร และให้มีการปฏิรูปสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ราษฎรได้ออกมาแสดงพลังและเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อทำการยื่นหนังสือกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกในเวลา 3 วัน ซึ่งบัดนี้เส้นตายนั้นได้มาถึงแล้ว แต่ข้อเรียกร้องจากราษฎรผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย กลับถูกเขี่ยทิ้ง ไม่แม้แต่จะได้รับการตอบกลับใด ๆ ขณะที่การบริหารราชการของพล.อ.ประยุทธ์ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการละเลยและเปิดช่องให้มีการแทรกแซงการเมืองอย่างร้ายแรง

ดังนั้น ในวันที่ 26 ต.ค. ขอเชิญชวนให้ราษฎรทั้งหลายรวมตัวกัน ณ แยกสามย่าน และมุ่งหน้าสู่สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เพื่อร่วมกันยื่นหนังสือให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ต.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top