ทนายนกเขานำกลุ่มประชาชนคนไทยยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนีบ่ายนี้ก่อนม็อบราษฎร

กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา และนายพิชิต ไชยมงคล จะนำกลุ่มแนวร่วมเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เพื่อชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทย ในเวลา 14.00 น.

ทั้งนี้ นายพิชิต โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงสาเหตุที่กลุ่มประชาชนคนไทยต้องมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ เนื่องจากได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมมาโดยตลอด และมีความกังวลอย่างยิ่งต่อการที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องบางกลุ่มกำลังจะดึงเยอรมนีเข้าสู่เวทีความขัดแย้งภายในประเทศไทย อันเกิดจากความพยายามต่อสู้ช่วงชิงอำนาจทางการเมือง และยืนยันว่าไม่ได้ออกมาเพื่อปกป้องรัฐบาล

กลุ่มฯ ไม่ต้องการให้การชุมนุมทางการเมืองกระทบสัมพันธไมตรีอันดีอย่างยาวนานของทั้ง 2 ประเทศ โดยกลุ่มฯ เคารพการดำเนินกิจการภายในของเยอรมนี แต่ไม่ต้องการให้เกิดการรับฟังข้อมูลฝ่ายเดียว จึงมีความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลเยอรมนีจะรับฟังและพิจารณาข้อมูลจากทุกฝ่าย เพื่อระงับยับยั้งการบานปลายของสถานการณ์ที่จะสร้างความเสียหายอย่างยิ่งต่อประเทศไทย อันเกิดจากข้อมูลที่ถูกบิดเบือน และเป็นเท็จโดยเจตนาซึ่งเป็นสิ่งมิบังควรอย่างยิ่ง

ส่วนการที่กลุ่มประชาชนคนไทยนัดหมายเพื่อยื่นหนังสือเวลาบ่าย 14.00 น.ของวันนี้จะใช้เวลาไม่นานเมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะกลับกันทันที ไม่อยู่รอกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มที่มีผู้ใช้จินตนาการเลยเถิดว่าจะมีการปะทะกัน นั่นเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการคิดฝันโดยไม่มุ่งไปที่ข้อเท็จจริง ทางกลุ่มไม่ได้จัดกิจกรรมเพื่อนัดชุมนุมมวลชนเพื่อให้เกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top