เสรีพิศุทธิ์ เชื่อประชุมร่วมรัฐสภาไร้ข้อยุติ เสนอถอยคนละก้าวนายกฯ ลาออก-ม็อบยุติชุมนุม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ขอเสนอให้ใช้แนวทางสันติวิธีเจรจากัน โดยการตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลและนักศึกษา และหาข้อยุติให้ได้เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และเดินหน้าต่อไปได้ เพราะมองว่าการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในวันนี้อาจไม่ได้ข้อยุติและเสียเวลามากกว่า เพราะนักศึกษาไม่ได้มีโอกาสได้มาแสดงความเห็น มีเพียงสมาชิกสภาฯแสดงความเห็นเพียงฝ่ายเดียว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า พร้อมถอยคนละก้าวนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพราะอยู่ในตำแหน่งมาถึง 6 ปีควรจะพอและเลิกเสพติดอำนาจ ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ตนเองก็พร้อมลาออกด้วย

พร้อมเสนอให้รัฐบาลถอยด้วยการนำร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนมาเป็นหลัก ยกเว้นเงื่อนไขเรื่องการปฏิรูปสถาบัน และขอให้นักศึกษาต้องถอยด้วย พร้อมกับเรียกร้องให้ส.ว. ถ้าต้องการแก้ปัญหาให้กับประเทศ ต้องมีใจเป็นธรรม อย่ายึดติดกับผลประโยชน์ตัวเองให้คิดถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติให้มากๆ

“คุณประยุทธ์เป็นมา 6 ปีเต็มจะ 7 ปีแล้ว รู้จักพอได้หรือไม่ อิ่มหรือยังกับการเป็นนายกรัฐมนตรี ยังไม่อิ่มอีกหรือ ถ้าคุณรู้จักพอต้องเสียสละ ต้องลาออกจากการเสพติดอำนาจ บ้านเมืองจะได้สงบเรียบร้อย นักศึกษาก็หยุดชุมนุม เอากันแฟร์ ๆ แบบนี้ ผมแถมให้ด้วย คุณประยุทธ์ลาออก สภายังอยู่ ผมลาออกด้วยอีกด้วย”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top