ทรัมป์เตรียมหาเสียง 10 ที่ในสองวัน ลุยโค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เตรียมลุยหาเสียง 10 ครั้งใน 2 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. นี้ หวังพลิกสถานการณ์หลังผลสำรวจยังตามหลังนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต

รายงานระบุว่า ปธน.ทรัมป์จะลงหาเสียง 5 ครั้งในวันอาทิตย์และอีก 5 ครั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตามเวลาสหรัฐ ในรัฐที่มีแนวโน้มจะเป็นรัฐตัดสินสำคัญว่าปธน.ทรัมป์ จะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ หรือจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่ดำรงตำแหน่งเพียงวาระเดียว นับตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ซึ่งพ่ายแพ้ต่ออดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันจากพรรคเดโมแครตในปี 2535

สำหรับกำหนดการของปธน.ทรัมป์นั้น ในวันอาทิตย์ มีกำหนดหาเสียงที่รัฐมิชิแกน ไอโอวา นอร์ธแคโรไลนา จอร์เจีย และฟลอริดา ส่วนในวันจันทร์จะไปที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนา เพนซิลเวเนีย และวิสคอนซิน และอีก 2 ครั้งในรัฐมิชิแกน

ปธน.ทรัมป์จะจบการหาเสียงที่แกรนด์ ราปิดส์ รัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่ปธน.ทรัมป์จบการหาเสียงเมื่อปี 2559 ซึ่งลงท้ายด้วยชัยชนะของปธน.ทรัมป์ หลังสามารถชิงคะแนนเสียงในรัฐมิชิแกน เพนซิลเวเนีย และวิสคอนซิน ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครตมาหลายสิบปีมาได้

ทั้งนี้ ผลสำรวจความนิยมทั่วประเทศนั้น นายไบเดนมีคะแนนนำปธน.ทรัมป์อย่างชัดเจน แต่ผลสำรวจในแต่ละรัฐนั้นแสดงให้เห็นว่าคะแนนยังคงใกล้เคียงกันอยู่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top