TWZ เซ็น MOU “ดีจริงออโต้” ร่วมมือให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่าระยะยาว

บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที 30 ต.ค.63 มีมติอนุมัติให้ บริษัท และบริษัทย่อยเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาธุรกิจบริการยานยนต์ให้เช่าแบบระยะยาวกับ หน่วยงานราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน กับบริษัท ดีจริง ออโต้ จำกัด

ทั้งนี้ เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่าแบบระยะยาวกับ หน่วยงานราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน สำหรับทั้งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ทั่วไป พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการใช้งานยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (Battery Electric Vchicle:BBV) ในประเทศไทย และในภูมิภาค CLMV โดยจะมีการนำร่องพัฒนาความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและเอกชนอื่นๆ

ทุกฝ่ายจะร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้โครงการนี้ร่วมกัน รวมถึงพัฒนาความร่วมมือ โดยบริษัท สกายเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบในการสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า บริษัท ดีจริง ออโต้ จำกัด รับผิดชอบในการให้ข้อมูลเดี่ยวกับธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่าแบบระยะยาวที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตลอดถึงให้การสนับสนุนด้านการซ่อมบำรุงยานยนต์ที่อยู่ในโครงการฯทุกรูปแบบ

ส่วน TWZ และ บริษัท อีวี สมาร์ท แมเนจเม้นท์ จำกัด ทำหน้าที่หลักในการสนับสนุนการให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนการพัฒนาธุรกิจ (Business Development) แผนการพัฒนาด้านการตลาด (Market Development) และแผนการพัฒนาด้านการกระจายสินค้า (Distribution Channels) สำหรับโครงการฯ

โดยบริษัทมีมติให้คณะกรรมการบริหารเข้าศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการฯ รวมถึงตรวจสอบกิจการทั้งทางด้านกฎหมาย บัญชี ตลอดจนศึกษาแนวทางป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงมีมติมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาอุนมัติการเข้าลงทุนดังกล่าว

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร รองกรรมการผู้จัดการ ของ TWZ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่าตามข้อตกลง มีความได้เปรียบอยู่ที่แนวโน้มการตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง โดยบริษํทไม่ได้มองว่ารถยนต์ไฟฟ้าเป็นแค่ยานพาหนะ แต่มองว่าเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนเคลื่อนที่ เพราะสามารถที่จะใส่แอปพลิเคชั่นต่างๆ เข้าไปให้ทำงานได้เหมือนสมาร์ทโฟน ดังนั้น ธุรกิจนี้จะเชื่อมโยงกับธุรกิจหลักของบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับการประเมินมูลค่าการลงทุน รวมถึงผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนนั้น จะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งหลังจากคณะกรรมการบริหารเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ รวมถึงตรวจสอบกิจการทั้งทางด้านกฎหมาย บัญชี ตลอดจนแนวทางป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

“เรามองเห็นโอกาสและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่ของโลก โดยที่ผ่านมา TWZ ได้ศึกษาโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้โครงการพัฒนาธุรกิจบริการยานยนต์ให้เช่าแบบระยะยาวถือเป็นอีกหนึ่งโครงการใหม่ของ TWZ ที่เราได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท สกายเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จะทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ขณะที่บริษัท ดีจริง ออโต้ จำกัด จะรับผิดชอบการให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่าระยะยาว รวมถึงสนับสนุนด้านการซ่อมบำรุงยานยนต์ที่อยู่โครงการทุกรูปแบบ โดย TWZ และบริษัท อีวี สมาร์ท แมเนจเม้นท์ จำกัด ดูแลด้านแผนการพัฒนาธุรกิจ แผนการตลาดและแผนการพัฒนาด้านการกระจายสินค้า ซึ่งสะท้อนจุดแข็งของโครงการที่ครอบคลุมบริการธุรกิจยานยนต์ให้เช่าแบบครบวงจร”

นายกิตติพงศ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top