SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนยังคงรอผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังล่าสุดพบว่านายโจ ไบเดน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตมีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะ ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรง หนุนให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 9.58 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,233.97 จุด เพิ่มขึ้น 11.53 จุด (+0.94%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.10 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,238.05 จุด เพิ่มขึ้น 15.61 จุด (+1.28%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกกัน ตอบรับนายไบเดน มีคะแนนนำในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และมีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน ก็มีแนวโน้มที่จะโต้แย้ง ซึ่งเมื่อมีการโต้เย้งเกิดขึ้นตลาดอาจอยู่ในภาวะนิ่งก่อนเพื่อรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็มีโอกาสที่จะมีการนับคะแนนใหม่ในบางรัฐ ดังนั้น ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐก็อาจจะต้องรอไปอีกระยะหนึ่ง

ส่วนบ้านเราได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ขึ้นนำตลาด เนื่องจากมองดูแล้วหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจจะปรับตัวขึ้น ซึ่งนักลงทุนก็ยังรอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯอยู่ พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งน่าจะรู้ผลในวันพรุ่งนี้

โดยให้แนวรับ 1,220 จุด ส่วนแนวต้าน 1,240 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (5 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top