กลุ่มราษฎรนัดรวมตัว 4 โมงเย็น 8 พ.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กลุ่มราษฎร ส่งสัญญาณถึงมวลชนผ่านสื่อโซเชียลให้ออกมารวมตัวกันในเวลา 16.00 น.วันที่ 8 พ.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยให้ทุกคนเขียนจดหมายเพื่อเตรียมยื่นถึงกษัตริย์ และออกมาร่วมกันยืนยันว่าประเทศนี้ดีกว่านี้ได้ โดยร่วมกันยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความว่า เราจะชนะได้รึเปล่า? เราจะเดินไปสู่จุดไหน เราจะทำให้จบในรุ่นเราได้จริงหรือไม่ คำถามเหล่านี้ไม่มีใครสามารถตอบได้ แต่สิ่งเดียวที่เราตอบได้คือ ถ้าทุกคนออกมาให้ได้มากที่สุด เราได้ขับเคลื่อนกงล้อแห่งประวัติศาสตร์นี้ไปข้างหน้าร่วมกันแล้ว ไม่มีอะไรมาประกันความสำเร็จ แต่สิ่งเดียวที่ช่วยยืนยันว่าแสงสว่างของประชาชนอยู่ไม่ไกล คือการออกมาของประชาชนหลายล้านคนทั่วประเทศเป็นเวลากว่า 4 เดือนนับตั้งแต่มีการเริ่มออกมาประท้วงบนท้องถนน ออกมาร่วมกันให้แสงสว่างนั้นขยับเข้ามาใกล้กว่าเดิม

วันที่ 8 พ.ย.นี้ เวลา 16.00 น. ออกมาร่วมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนเตรียมเดินขบวน เขียนจดหมายของทุกคน เพื่อเตรียมยื่นถึงกษัตริย์ของเรา ขอทุกคนจงออกมาร่วมกันยืนยันว่าประเทศนี้ดีกว่านี้ได้ ร่วมกันยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง

  1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และองคาพยพต้องออกไป เนื่องจากมีที่มาอย่างไม่ถูกต้อง และเพื่อเปิดทางให้ประเทศไทยกลับไปสู่ครรลองของระบอบประชาธิปไตยที่กษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ
  2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน เพื่อนำพากติกาที่เป็นธรรม และไม่บิดเบี้ยว เป็นกติกาที่เขียนเพื่อประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ใช่เพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
  3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่มีความหมายว่าทำให้ดีขึ้นและให้กลับมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญเพื่อให้สามารถดำรงอยู่ในประเทศไทยได้อย่างสง่างาม.

“นี่ไม่ใช่ทางเลือก แต่คือหนทางเดียวที่จะนำพาประเทศหลุดพ้นวิกฤตนี้ได้”เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (5 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top