‘กรณ์’ เปิดตัว ‘พรรคกล้า’

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ลาออกเพื่อร่วมกับนายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป. ตั้งพรรคใหม่ ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองในชื่อ “พรรคกล้า” ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า การเลือกจดจองชื่อพรรคในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. เนื่องจากต้องการสื่อถึงการเกิดขึ้นของพรรคที่มาจากความรักต่อประเทศชาติ จากผู้คนหลากหลายกลุ่มมารวมตัวกัน โดยหวังจะนำชาติบ้านเมืองพัฒนาไปข้างหน้า

“พรรคกล้า” เป็นพรรคแนวสตาร์ทอัพ ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเพื่อเปิดพื้นที่ให้คนไทยทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง เข้ามาทำงานด้วยหัวใจที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ หลักปฏิบัตินิยม กล่าวคือ เชื่อในเรื่องการลงมือทำ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องต่างๆ ที่แต่ละคนสะสมความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ที่ถนัดเชี่ยวชาญจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มคนชนชั้น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

สำหรับอุดมการณ์ 4 ข้อที่เป็นหัวใจของพรรคกล้า คือ

  1. หลักปฏิบัตินิยม
  2. การนำประเทศเข้าสู่โครงสร้างเศรษฐกิจใหม่
  3. การเมืองที่ประสานคนต่างวัยมาเดินหน้าไปพร้อมกัน
  4. เป็นพรคการเมืองในฐานะพื้นที่กลาง (platform) ที่รวมผู้กล้าในแต่ละสาขาอาชีพ มาออกแบบและขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน

โดยภารกิจแรกที่จะทำหลังการเปิดตัวพรรค คือ จะรวมพลคนมีของ สรรหาผู้กล้าเข้ามาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคตามกฎหมายของกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะลงมือทำจริงในยุคที่มีความท้าทายรุมเร้าจากสารพัดทิศทาง ประเทศไทยของเราจะต้องก้าวไกลทันโลก พร้อมรับต่อทุกการเปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะลุยกับทุกสถานการณ์ ด้วย Global Mindset ที่รอบคอบ แม่นยำ ด้วยระบบดาต้า ข้อมูล และข้อเท็จจริง

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวกลุ่มคนกลุ่มแรกที่พร้อมมาทำงานภายใต้พรรคกล้า คือ

  1. นายวรวุฒิ อุ่นใจ ตัวพ่อแห่งวงการ SME ไทย
  2. นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือครูเป็ด ศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี
  3. น.ส.เบญจรงค์ ธารณา หรือคุณเหมือน สาวแฟชั่นออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

“ตอนนี้ เราได้เปิดเพจ “กล้า” ขึ้นมาใน Facebook เป็นช่องทางง่ายๆ ช่องทางแรก จากนั้นต้องรอกระบวนการทางกฎหมายจาก กกต.ให้มีความชัดเจน อีกไม่นานจะมีการเปิดประชุมใหญ่ และในวันนั้นจะมีการเปิดตัวระบบ sandbox ทำ crowdsourcing หรือกลุ่มคนในโลกออนไลน์ที่มีของ ที่มีไอเดีย ที่พร้อมลงมือทำในสิ่งดีๆ ให้สำเร็จ” นายอรรวิชช์กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า วันนี้ได้มายื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคกล้า ซึ่งคัดเลือกมาจากรายชื่อที่มีผู้เสนอมากว่า 1.2 แสนชื่อ ส่วนสัญลักษณ์การชูกำปั้นนั้นหมายถึงการลงมือทำ ซึ่งขณะนี้สามารถรวบรวมผู้สนใจเข้ามาร่วมทำงานได้กว่าร้อยคนแล้ว และจะไปเชิญผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาเพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งคาดว่าจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคได้ราวต้นเดือน มี.ค.63

“โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจึงต้องการผู้กล้าที่มีความคิดสร้างสรรค์เข้ามาทำงานการเมือง ถ้าไม่ทำก็ไม่มีคนทำ จะอยู่ข้างหลังต่อไปไม่ได้”

นายอรรถวิชช์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ ยอมรับว่า นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย (TAA) เป็นผู้สนับสนุนและผลักดันให้มีการจัดตั้งพรรคครั้งนี้ แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมทำงาน

ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า ตนเองเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้เติบโตได้อีกมากมาย โดยจะเน้นการพัฒนา SME และการค้าออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันยังไม่ดีพอ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top