บล.กรุงศรี มอง SET Index สัปดาห์หน้าพักตัว-รอความชัดเจนผลเลือกตั้งสหรัฐ

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ฯมีมุมมองเป็นกลางต่อทิศทางการลงทุนในสัปดาห์หน้า (9-13 พ.ย.) คาดว่า SET Index จะพักตัวหลังจากที่ปรับขึ้นร้อนแรงตอบรับผลเลือกตั้งของสหรัฐไปแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้กรอบ SET Index ในสัปดาห์นี้ที่ 1,250-1,280 จุด

ทั้งนี้ ตลาดรอความชัดเจนกับผลเลือกตั้งสหรัฐโดยเฉพาะจำนวนที่นั่งในวุฒิสภาและสภาล่างหากพรรคเดโมแครตพลิกครองเสียงข้างมากได้ทั้ง 2 สภาอาจกดดันให้ตลาดกลับมาตอบรับเชิงลบได้ในระยะสั้น เนื่องจากตลาดจะกลับไปกังวลกับนโยบายขึ้นภาษีและขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ กดดันผลกำไรบริษัทจดทะเบียน, และกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นกดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ทั่วโลกพุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่

นอกจากนี้ ให้รอดูผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนซึ่งเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศงบไตรมาส 3/63 (ส่งงบวันสุดท้าย 15 พ.ย.) โดยคาดว่าหุ้นขนาดกลางและเล็กที่ราคาหุ้นปรับขึ้นเก็งกำไรงบไปแล้วอาจจะมีแรงขายปรับพอร์ต และ Sell on fact

กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ภาพรวมยังแนะเก็งกำไรในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากแนวโน้มการค้าของโลกกลับมาฟื้นตัวตอบรับ นายโจ ไบเดน ได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ อาทิ กลุ่มขนส่งทางเรือ ส่วนกลุ่มอื่นๆ เน้นกลุ่มที่งบไตรมาส 3/63 จะออกมาดี และดีต่อเนื่องไปยังไตรมาส 4/63 และปีหน้า อาทิ กลุ่ม ส่งออกอาหารและกลุ่มเครื่องดื่ม ส่วน Top pick เลือก บมจ.อาม่า มารีน (AMA), บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) และบมจ. สหไทย เทอร์มินอล (PORT)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top