ชาวอเมริกันอดนอนรวมกัน 138 ล้านชั่วโมงในคืนวันเลือกตั้ง ลุ้นทรัมป์-ไบเดนเป็นปธน.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในคืนวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเลือกตั้งของสหรัฐนั้น จำนวนชั่วโมงนอนของชาวอเมริกันดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดของปีนี้ ขณะที่ประชาชนรอลุ้นกันว่า โดนัลด์ ทรัมป์ หรือโจ ไบเดน จะได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐ

ทั้งนี้ ข้อมูลที่รวบรวมผ่านแหวนออรา ริง (Oura Ring) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตามและบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้งานซึ่งออกแบบโดยบริษัทออรา เฮลธ์ (Oura Health) ของฟินแลนด์ บ่งชี้ว่า ชาวอเมริกันสูญเสียเวลานอนรวมกันทั้งหมด 138 ล้านชั่วโมงในคืนวันเลือกตั้ง

แหวนออราที่ผู้ใช้งานสวมใส่อยู่ที่นิ้วนั้นจะตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ เมื่อผู้ใช้งานในสหรัฐมีความเครียดและความวิตกกังวลมากกว่าปกติด้วย

ออรา เฮลธ์รายงานในบล็อกโพสต์ของบริษัทว่า จำนวนชั่วโมงนอนโดยเฉลี่ยของชาวอเมริกันลดลงเหลือ 6 ชั่วโมงครึ่งซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ จากปกติ 7 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ออรา เฮลธ์ระบุว่า รูปแบบการนอนของชาวอเมริกันจะกลับสู่ภาวะปกติภายในคืนวันพุธที่ 11 พ.ย.นี้

เซนเซอร์ของแหวนออราจะวัดความดันโลหิต, อุณหภูมิ และการเคลื่อนไหวของร่างกาย และแสดงข้อมูลในแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน โดยข้อมูลที่ออรา เฮลธ์ได้รับมาจากข้อมูลที่รวบรวมมาจากผู้ใช้แหวนออราที่ไม่เปิดเผยตัวตนจำนวนหลายหมื่นคนในสหรัฐ และได้ทำการอนุมานเพื่อให้ครอบคลุมประชากรชาวอเมริกันทั้งหมด

ออรา เฮลธ์รายงานเมื่อต้นปีนี้ว่า บริษัทขายแหวนออราดังกล่าวได้มากกว่า 150,000 วงทั่วโลก ซึ่งนักลงทุนคนดังที่ร่วมลงทุนในธุรกิจแหวนนี้ได้แก่ วิลล์ สมิธ นักร้องและนักแสดงชาวสหรัฐ รวมถึงแชคิล โอนีล นักกีฬาบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และหนึ่งในผู้ใช้งานแหวนออรานี้รวมถึงเจ้าชายแฮร์รีแห่งอังกฤษ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ย. 63)

Tags: ,
Back to Top