ประวิตร ย้ำจุดยืนหนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ จ่อคุยลูกพรรคหลังร่วมยื่นตีความ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำจุดยืนที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะต้องมีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หรือไม่นั้นก็ต้องพิจารณาก่อนว่าจะมีการแก้ไขอย่างไรบ้าง และไม่ทราบว่าการยื่นตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นการยื้อเวลาหรือไม่ แต่นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ชี้แจงแล้วว่าสามารถดำเนินการไปพร้อมๆ กันได้

ส่วนกรณีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ร่วมลงชื่อกับ 48 ส.ว.เพื่อเสนอญัตติต่อประธานรัฐสภาให้ส่งเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจัยร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับว่าจะไปตีความอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับ ส.ส.เลย แต่หลังจากนี้จะไปพูดคุยเพื่อให้ทราบถึงเหตุผล

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีท่าทีไม่สนับสนุนการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกของประเทศนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนเองได้พูดคุยและเตือนไปแล้ว การตั้งคณะกรรมการดังกล่าวทาง พรรคร่วมรัฐบาลก็จะมีการหารือพูดคุยกัน และร่วมมือกับประธานรัฐสภาในการช่วยกันหาทางออก

สำหรับกระแสข่าวแกนนำกลุ่มราษฏรขอลี้ภัยทางการเมืองไปสหรัฐอเมริกานั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ยังไม่ทราบเรื่องนี้ และฝ่ายความมั่นคงก็ยังไม่มีรายงานเช่นกัน พร้อมปฏิเสธที่จะตอบว่าได้มีการประเมินสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้หรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top